SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG NĂM 2018

Trong năm 2018, với tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Thị uỷ công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến rõ nét: Nâng cao chất lương công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tham nhũng. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động và nhân dân.

Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, đảm bảo theo kế hoạch và tổ chức các cuộc kiểm tra đột xuất.

Trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng được nâng lên. Vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân ngày càng phát huy, góp phần cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền trong công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng có quan tâm nhưng việc tuyên truyền chưa sâu rộng, đa phần lồng ghép chung với các nội dung khác. Nhận thức của một số ít cán bộ, công chức, viên chức chưa thật đầy đủ, coi việc phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng là trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu; công tác phát hiện tham nhũng còn hạn chế, chỉ phát hiện qua thanh tra, kiểm tra.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy nhấn mạnh trong thời gian đến các cấp, các ngành, địa phương bằng nhiều biện pháp, cần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là Luật phòng, chống tham nhũng sửa đổi, bổ sung năm 2018 cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Lấy công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực làm khâu đột phá; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử và xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật.

Nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, thường xuyên tự kiểm tra nội bộ để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu, tiêu cực có thể xảy ra trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương.


Thông báo

Danh mục