SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

XÃ TÂN HẢI TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 129 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH & 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CỦA NGƯỜI

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân Kỷ niệm 129 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của người.  Những ngày giữa tháng 5, xã Tân Hải đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm tưởng nhớ đến công ơn trời biển của Vị lãnh tụ kính yêu của Tổ Quốc, người Thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Tọa đàm ôn lại thân thế cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 16/5, tại Hội trường UBND xã Tân Hải đã diễn ra buổi tọa đàm ôn lại thân thế cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và 50 thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh trong không khí long trọng, sôi nổi.

Có mặt tại buổi tọa đàm gồm có các đồng chí Bí thư, Phó Bí Thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch Hội Đồng Nhân dân xã, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc xã, các trưởng, phó ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội, đại diện các Chi Bộ, Chi Đoàn, Chi Hội và toàn thể cán bộ, công chức xã Tân Hải.

Mở đầu buổi tọa đàm là những ca khúc đặc sắc ca ngợi công lao trời biển của Bác Hồ được các đồng chí Đoàn Thanh niên và Công Đoàn thể hiện để lại nhiều cảm xúc với tất cả mọi người đang có mặt.

Tiếp theo không khí long trọng đó, thay mặt thường trực Đảng ủy, đồng chí Bí thư đã dành hơn 60 phút của chương trình để ôn lại thân thế cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, đồng chí cũng đã nhấn mạnh các nội dung chính trong Bản Di chúc của Người và 50 năm thực hiện Di chúc của nhân dân cả nước nói chung và toàn dân ở xã Tân Hải nói riêng, bao gồm truyền thống đoàn kết trong Đảng, yêu cầu thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình, một lòng phục vụ nhân dân, nói không với tham nhũng, quan liêu, cửa quyền trong phục vụ nhân dân…

Kết hợp buổi tọa đàm là hoạt động giao lưu “hái hoa dân chủ”. Với các câu hỏi xoay quanh về thân thế cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tư tưởng trính trị, đạo đức của Hồ Chí Minh, hoạt động đã thu hút các đồng chí sôi nổi xung phong bốc thăm giải đáp.

 

Trồng cây ơn Bác – Món quà dâng ơn Hồ Chí Minh

Hai ngày sau buổi tọa đàm, sáng ngày 18 và 19/5, toàn thể cán bộ công chức xã Tân Hải đã tổ chức hoat động trồng cây ơn Bác trong khuôn viên trụ sở Ủy ban xã.

Với tổng số 120 cây xanh từ nguồn quỹ vận động ở doanh nghiệp được đích thân các lãnh đạo chọn mua từ Đồng Nai luân chuyển về. Dưới cái nắng rát da của tháng 5, toàn thể cán bộ, công chức xã đã không ngại khó khăn mà ngược lại còn hăng hái tham gia đào lỗ, bón phân và đặt xuống trong khuôn viên trụ sở với hy vọng thắp lên một màu xanh tươi mát, tạo vẻ mỹ quan cho bộ mặt xã Tân Hải.

Một số hình ảnh từ buổi trồng cây ơn Bác tại xã Tân Hải

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí. Các hoạt động của xã Tân Hải nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của Người rõ ràng là những hoạt động mang tính ý nghĩa thiết thực và tiết kiệm. Bằng sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể lãnh đạo và các cán bộ công chức, mỗi cây xanh được đặt xuống là một món quà kỷ niệm dâng lên người Cha vĩ đại của dân tộc; là lời biết ơn sâu sắc đến công ơn trời biển của Người; là một lời hứa trách nhiệm đưa địa phương ngày càng ổn định trật tự và phát triển bền vững hơn nữa.


Thông báo

Danh mục