SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2018

Năm 2018, Ban chỉ đạo các cấp đã có nhiều cố gắng trong thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, góp phần ổn định trong công tác an sinh, xã hội và giảm tỉ lệ học sinh bỏ học giữa chừng, cuộc vận động từng bước đi vào chiều sâu. Công tác phối kết hợp với các ban, ngành trong việc bình xét đảm bảo đúng đối tượng, chính xác, dân chủ và công khai minh bạch. Từng thành viên Ban chỉ đạo thị xã có tinh thần, trách nhiệm góp phần tích cực trong việc xây dựng quỹ vượt và đạt chỉ tiêu của tỉnh giao. Việc sử dụng, quản lý quỹ ở các cấp đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Việc triển khai thực hiện kế hoạch của một số đơn vị chưa đồng bộ, sự phối hợp có lúc chưa chặt chẽ. Công tác lãnh đạo, phối hợp giữa các thành viên ở một số Ban chỉ đạo xã, phường chưa thật sự đồng bộ, nhịp nhàng. Kết quả vận động, ủng hộ bằng tiền mặt vào quỹ ở các Ban chỉ đạo xã, phường mặc dù có tăng nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động. Thời gian vận động, tiếp nhận ủng hộ không tập trung vào một thời gian nhất định, còn kéo dài. Công tác tuyên truyền, nhận thức còn hạn chế, chưa tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

 

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phạm Thị Thương - Trưởng ban chỉ đạo thị xã đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo thị xã và xã, phường chú ý thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đi vào chiều sâu; tích cực tuyên truyền cuộc vận động trong các cơ quan, đơn vị, trường học, các đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để cuộc vận động có hiệu quả hơn.

- Ban chỉ đạo xã, phường tăng cường quản lý, sử dụng quỹ ở cấp mình đúng nguyên tắc, quan tâm việc bình xét đảm bảo dân chủ, đúng đối tượng thụ hưởng.

- Từng thành viên Ban chỉ đạo thị xã và xã, phường cần phát huy vai trò trách nhiệm trong việc xây dựng quỹ.

- Ban chỉ đạo thị xã và xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch tự kiểm tra công tác triển khai thực hiện cuộc vận động và công tác quản lý, sử dụng quỹ khuyến học cấp mình; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đi vào chiều sâu./.


Thông báo

Danh mục