SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Gương Chi hội Phó phụ nữ thôn nhiệt tình vượt khó

Chị Phan Thị Mỹ Linh, sinh năm 1971, là Chi hội phó phụ nữ thôn Bình An 3, xã Tân Bình, thị xã La Gi tỉnh Bình Thuận. Tuy có hoàn cảnh khó khăn, mấy năm về trước chị thuộc diện hộ nghèo, chồng chết một mình chị nuôi dạy 03 con ăn học nhưng chị vẫn xếp thời gian tham gia công tác Hội và nhiều hoạt động khác trong thôn. Nhiều năm liền Chi hội của chị đã đạt danh hiệu vững mạnh.

Chị Linh với ý chí vươn lên vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, chồng chết một mình chị nuôi 03 con ăn học, đến nay con gái đầu của chị là Huỳnh Thị Mỹ Duyên sinh năm 1994 đã hoàn thành chương trình đại học, hiện nay đang làm tư vấn khách hàng cho một Công ty tại Thủ Đức. Con gái thứ hai của chị tên Huỳnh Thị Duyên Lành sinh năm 2001, đang học lớp 12, con trai út của chị Huỳnh Xuân Phúc sinh năm 2004 đang học lớp 9.

Chị làm nghề sơ chế cá, tôm; mấy năm trước chị thuộc diện hộ nghèo, qua tham gia hoạt công tác phụ nữ, tích cực hưởng ứng các hoạt động của địa phương, vì vậy ai ai cũng quý mến,  thấy gia cảnh chị một mình nuôi 03 con ai cũng muốn giúp đỡ, tạo điều kiện cho chị về mọi mặt, còn bản thân chị luôn chịu khó tảo tần lo làm ăn, phấn đấu phát triển kinh tế gia đình đến nay chị cũng đã thoát nghèo, con cái vẫn theo học đến nơi, đến chốn.

Nhiệm kỳ vừa qua chị đảm nhận chức vụ là Chi hội phó Chi hội phụ nữ thôn Bình An 3, Chị đã cùng chia sẻ trách nhiệm với Ban cán sự Chi hội hoạt động thường xuyên, chịu khó trong công việc, nêu cao tinh thần trong nhiệm vụ của Hội giao, giúp chị chi hội trưởng làm tốt công tác Hội, tổ chức học tập, triển khai các phong trào thi đua các Cuộc vận động của Hội, là tổ trưởng quản lý nguồn vốn vay của Ngân Hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ là 1.316.750.000đ/58 thành viên, chị quản lý tốt nguồn vốn, chị cũng là thành viên của tổ vận động HVPN thực hiện Cuộc vận động xây dụng gia đình 5 không, 3 sạch, chị vận động trên 300 chị em hội viên phụ nữ trong thôn cùng nhau bảo vệ môi trường, thu gom rác đến nơi quy định cho xe rác đến thu gom, vận động chị em sử dụng tiết kiệm năng lượng điện, nước, chi tiêu trong gia đình hợp lý.

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát động tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách” giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, chị cùng với Chi hội trong thôn kịp thời tổ chức vận động giúp một chị gặp tai nạn vượt qua khó khăn với số tiền trợ giúp là 13 triệu đồng. Ngoài ra, chị cũng là thành viên của Tổ tiếp bước cho em đến trường chị cùng các chị trong tổ vận động trao 50 xuất học bổng, 70 xuất quà trị giá 36.200.000 đồng trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị còn kiêm thêm công tác cộng tác viên dân số, chị chịu khó đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng chị luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu trên giao. Đối với thôn, các hoạt động của thôn chị đều tham gia, cùng Ban điều hành thôn vận động nhân dân xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo” luôn đạt 100% chỉ tiêu trên giao, tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quóc gia xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân làm đường giao thôn nông thôn, tham gia BHYT toàn dân, tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; hàng năm thôn luôn đạt danh hiệu thôn văn hóa.

Với những thành tích đã đạt được, năm nào chị cũng được Ban thôn khen thưởng, biểu dương. Gia đình chị luôn được bình chọn là gia đình hiếu học. Có thể nói, chị Phan Thị Mỹ Linh là một trong những tấm gương tiêu điển hình tiêu biểu về lòng nhiệt tình đầy tâm huyết với công tác xã hội, nhất là công tác Hội, là tấm gương người phụ nữ cần cù vươn lên thoát nghèo nuôi con ăn học đến nơi, đến chốn. Chị xứng đáng là một tấm gương để chị em phụ nữ chúng ta học tập./.


Thông báo

Danh mục