SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Làm việc định kỳ với đại diện thường trực các tổ chức tôn giáo thị xã La Gi 6 tháng đầu năm 2019

Vào lúc 08 giờ ngày 01/7/2019 tại Hội trường khối Mặt trận - đoàn thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi tổ chức buổi làm việc định kỳ với đại diện thường trực các tổ chức tôn giáo 6 tháng đầu năm 2019.

Về tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND thị xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, đại diện phòng Nội vụ thị xã; các tôn giáo có Hòa thượng Thích Ấn Chánh - Trưởng ban trị sự phật giáo thị xã, Linh mục Lê Minh Tuấn Hạt trưởng giáo hạt Hàm Tân - La Gi, cùng một số vị chức sắc trong ban trị sự phật giáo thị xã.

Lãnh đạo UBND thị xã đã thông báo với các vị chức sắc tôn giáo về kết quả tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của thị xã La Gi; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cũng đã báo cáo tình hình hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã nói chung và tình hình hoạt động các tôn giáo trên địa bàn thị xã.

Qua đó đại diện các chức sắc tôn giáo đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng cụ thể như sau:

           - Đại diện các tôn giáo cho rằng chính quyền, Mặt trận thị xã La Gi đã tổ chức họp mặt các chức sắc tôn giáo là một việc làm hết sức có ý nghĩa, các tôn giáo có điều kiện nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương và nhân dịp này đại diện các tôn giáo đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình đến trực tiếp với lãnh đạo UBND thị xã.

         - Đại diện các tôn giáo đều có ý kiến chung cho rằng tình hình an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp, tệ nạn cờ bạc, ma túy, nhất là tín dụng đen...gây lo lắng trong Nhân dân, tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được cải thiện đáng kể.

          - Đại diện các tôn giáo đề nghị Đảng, Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo trong việc duy tu, sửa chữa, xây dựng mới các cơ sở thờ tự, nhà dưỡng lão cho các chức sắc tôn giáo, người già có hoàn cảnh neo đơn, không nơi nương tựa...

          - Đề nghị các cấp cần quan tâm đến công tác giáo dục về Luật giao thông đường bộ trong học đường.

          - Đề nghị công an, thôn, khu phố, tổ tự quản cần quan tâm kiểm tra các tụ điểm đánh bạc có nguy cơ gây mất an ninh trật tự tại địa bàn khu dân cư.

           - Đề nghị các cấp cần quan tâm kiểm tra để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân

Buổi họp mặt giao lưu với các chức sắc tôn giáo kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi, các vị chức sắc đã bày tỏ hết tâm tư nguyện vọng của mình và mong muốn chính quyền đem đến cho nhân dân một xã hội yên lành, bình đẳng, ấm no hạnh phúc đến với mọi người. Đại diện lãnh đạo UBND thị xã cũng đã lắng nghe, tiếp thu và ghi nhận tất cả các kiến nghị của các chức sắc tôn giáo để đề xuất cấp ủy xem xét giải quyết những nguyện vọng chính đáng, phù hợp với pháp luật mà các tổ chức tôn giáo đề xuất./.


Thông báo

Danh mục