SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HĐND xã Tân Hải khai mạc kỳ họp thứ 9 khóa XI nhiệm kỳ 2016 – 2021

Về dự Kỳ họp có đồng chí Lê Minh Tuấn, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, 26 vị đại biểu HĐND xã khóa XI cùng các đại biểu khách mời ở các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, các đơn vị trường học và các thôn.

Tại Kỳ họp, các đại biểu và khách mời đã được nghe các báo cáo tóm tắt 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 về các tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của xã, tình hình hoạt động của HĐND, kết quả hoạt động của UBMTTQVN trong công tác tham gia xây dựng chính quyền, hoạt động giám sát và tình hình quyết tóan thu chi ngân sách năm 2018. Một số báo cáo về kế hoạch đầu tư phát triển đường giao thông nông thôn, tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo;  tình hình duy trì đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới; trật tự xây dựng; kết quả giám sát theo Nghị quyết HĐND xã, báo cáo chất vấn đại biểu HĐND, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri dành thời gian để các đại biểu tự nghiên cứu.

6 tháng đầu năm 2019, trong điều kiện những thuận lợi và khó khăn của xã nhà nhưng với sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực HĐND cấp trên, sự phối hợp tốt của UBND, UBMTTQVN, của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận của nhân dân trong xã, HĐND xã đã nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đóng góp quan trọng vào kết quả thành tích phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của xã nhà. Bám sát Nghị quyết của HĐND xã đề ra từ đầu năm, các mục tiêu, nhiệm vụ trong từng hoạt động về cơ bản đều đạt, vượt kế hoạch.

Kỳ họp dành nhiều thời gian để thảo luận, chất vấn và trả lời các chất vấn của các cử tri gửi kỳ họp và các kiến nghị của đại diện các tổ đại biểu tại hội trường. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề rác thải, vệ sinh môi trường, khai thác khoáng sản, đất đai, giao thông, tình hình an ninh trật tự xã hội…

Cũng tại Kỳ họp, đại diện HĐND và UBND xã đã thông qua 03 Tờ trình, Nghị quyết về dự kiến chương trình giám sát của HĐND xã năm 2020, về việc đề nghị phê duyệt quyết toán thu, chi ngân sách năm 2018 và về việc điều chỉnh, bổ sung đường giao thông nông thôn năm 2019.

Phát huy tinh thần dân chủ, 100% các đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết dự thảo của Thường trực HĐND.

Phát biểu trước khi bế mạc Kỳ họp, đồng chí Chủ tịch Ngô Thanh Tuấn một lần nữa ghi nhận các kết quả đạt được của HĐND xã trên các lĩnh vực hoạt động. Đồng thời, thẳng thắng nhìn nhận những mặt còn tồn tại, thiếu sót, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và đút rút những bài học kinh nghiệm. Trong thời gian tới, đồng chí mong  muốn các đại biểu trên cương vị công tác của mình cần tích cực, chủ động nghiên cứu Hiến pháp, Luật, ý thức đầy đủ quyền hạn , trách nhiệm của mình gương mẫu chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri.


Thông báo

Danh mục