SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị sơ kết Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” 6 tháng đầu năm 2019

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, gửi thư ngõ gởi đến các tổ chức, cá nhân ngay từ đầu năm, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ cấp trên giao, từng thành viên Ban chỉ đạo trách nhiệm trong tham gia vận động quỹ bằng nhiều hình thức. Ban chỉ đạo xã, phường đã có nhiều cố gắng thực hiện chỉ tiêu vận động quỹ bằng tiền mặt qua tài khoản đạt được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách về cuộc vận động, nhất là về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động còn hạn chế, nhiều hộ gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa được tiếp cận những nội dung liên quan nên có nhiều gia đình còn lúng túng, phối hợp trong việc làm hồ sơ cấp học bổng cho con em mình. Việc vận động, xây dựng quỹ vào tài khoản tuy có nhiều cố gắng nhưng chỉ tiêu chưa đạt theo mong muốn (đạt gần 60%); đối tượng thụ hưởng cấp học bổng của thị xã còn thấp so với chỉ tiêu tỉnh giao (đạt 48%); việc cấp học bổng ở các xã, phường chưa đồng bộ, tỷ lệ còn ở mức khiêm tốn (29%).

Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phạm Thị Thương - Trưởng ban chỉ đạo thị xã đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo thị xã và xã, phường chú ý thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ của Ban chỉ đạo thị xã đã đề ra trong 6 tháng cuối năm để phấn đấu triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh và thị xã giao.

- Tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã về ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động, các điều kiện, tiêu chuẩn đối tượng được thụ hưởng, các chủ trương, chính sách liên quan đến vấn đề này để cuộc vận động thật sự có ý nghĩa sâu rộng, lan tỏa.

- Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với Hội Khuyến học (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) dân chủ, công khai, minh bạch trong thực hiện bình xét công nhận trao học bổng cho các đối tượng.

- Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” xã, phường tăng cường lãnh đạo, đôn đốc Chủ tịch hội khuyến học cấp mình thực hiện tốt công tác tham mưu cho thường trực Ban chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019; rà soát chỉ tiêu để vận động đạt chỉ tiêu đề ra bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

- Từng thành viên Ban chỉ đạo thị xã và xã, phường phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tham gia đóng góp xây dựng quỹ và đồng thời theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở địa bàn được phân công phụ trách hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất./.


Thông báo

Danh mục