SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị giao ban công tác dân vận năm 2015

          Trong năm 2015, công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã có chuyển biến trên một số mặt: Công tác dân vận được các cấp ủy tập trung lãnh, chỉ đạo, sát với tình hình thực tế; tổ chức quán triệt và kịp thời xây dựng các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện. Tổ chức bộ máy, cán bộ dân vận các cấp được củng cố, kiện toàn. Hoạt động phối hợp công tác dân vận trên các lĩnh vực được nâng cao chất lượng. Công tác dân vận chính quyền tiếp tục có những chuyển biến tích cực, nhất là việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư, khiếu nại, duy trì chế độ tiếp công dân, giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội gắn với thực hiện dân chủ. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội được củng cố, kiện toàn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp Nhân dân vào tổ chức đoàn thể, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện hoạt động giám sát trên một số lĩnh vực.

          Tuy nhiên, công tác dân vận trong năm qua cũng còn một số mặt hạn chế: Việc cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy về công tác dân vận ở một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị còn chậm, chưa sát với thực tế và yêu cầu nhiệm vụ. Công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước chưa sâu kỹ; việc nắm, phản ánh tình hình, tham mưu, đề xuất giải quyết các vấn đề bức xúc của Nhân dân có lúc, có việc chưa kịp thời, còn biểu hiện lúng túng, thiếu linh hoạt, đồng bộ. Tình hình trật tự xã hội còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tuy có chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhưng thiếu đồng bộ, hoạt động một số phong trào còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; xây dựng nhiều mô hình hoạt động nhưng hiệu quả không cao, phong trào quần chúng ở một số nơi phát triển không đều, chưa thu hút đoàn viên, hội viên.

          Trong năm 2016, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội thị xã; Khối vận xã phường tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Triển khai các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2016), gắn với ngày kỷ niệm thành lập Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội; phối hợp lãnh đạo tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Đại hội Hội LHPN nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU, ngày 24/01/2014 của Ban Thường vụ Thị ủy về “Lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo”, Nghị quyết số 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, củng cố kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp quần chúng vào các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và hội quần chúng đảm bảo số lượng và đúng thực chất, tiếp tục rà soát, củng cố, xây dựng cốt cán chính trị hoạt động có hiệu quả. Theo dõi, nắm bắt, tổng hợp tình hình tư tưởng, tâm trạng và các vấn đề bức xúc trong Nhân dân để báo cáo cấp ủy chỉ đạo giải quyết, không để phát sinh điểm nóng, nhất là các vấn đề liên quan đến tôn giáo. Triển khai thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn, Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính Phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị định số 60/2013/NĐ-CP, ngày 19/6/2013 của Chính Phủ quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ luật lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc và Quy chế dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp gắn với triển khai các phong trào, các cuộc vận động nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”…


Thông báo

Danh mục