SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị đoàn La Gi: Tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã La Gi lần thứ IX nhiệm kỳ 2012 – 2017

Trong giữa nhiệm kỳ 2012 – 2017, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đoàn cấp trên, Thị ủy, sự quan tâm phối hợp của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã tiếp tục có nhiều nét mới và đạt kết quả nổi bật, đa số các chỉ tiêu nhiệm kỳ được thực hiện đạt, có chỉ tiêu thực hiện vượt; từng bước tạo sự rõ nét về chất lượng, hiệu quả, khắc phục sự sơ cứng, hình thức trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Công tác giáo dục và các phong trào hành động cách mạng của Đoàn có sự chuyển biến đáng kể, thực hiện các biện pháp đồng bộ, loại hình phong phú, tạo sức lan tỏa rộng, đã góp phần tích cực vào công tác bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, góp phần hình thành một lớp thanh niên vừa hồng vừa chuyên, kế thừa và phát huy xuất sắc truyền thống của Đảng bộ và nhân dân thị xã. Huy động nguồn lực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng tăng; các chương trình hành động của thanh niên được triển khai theo phương thức chiến dịch, hoạt động lớn, đã phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sự linh hoạt sáng tạo, trí tuệ của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, các thế mạnh đặc thù của địa phương, trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Công tác bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ Đoàn; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ Đoàn các cấp được quan tâm, bố trí kịp thời cán bộ Đoàn chủ chốt. Các giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, trọng tâm là chi đoàn địa bàn dân cư đem lại kết quả bước đầu. Công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đoàn viên mới, nâng cao chất lượng đoàn viên mới, tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng được thực hiện đảm bảo yêu cầu, có chất lượng. Công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên nhi đồng được quan tâm thường xuyên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã trong nữa nhiệm kỳ qua vẫn còn bộc lộ khuyết điểm, hạn chế sau: Công tác tuyên truyền giáo dục của các cấp bộ Đoàn có lúc còn hình thức, thiếu phong phú, chưa sâu rộng, thu hút đến các đối tượng thanh niên, nhất là thanh niên có đạo, vùng biển. Hoạt động chi đoàn dân cư còn cầm chứng; đổi mới hình thức, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi còn khó khăn, còn một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và mắc các tai tệ nạn xã hội . . .


Thông báo

Danh mục