SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị xã La Gi lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

Đối tượng lấy ý kiến dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) gồm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thị xã. Thời gian lấy ý kiến nhân dân bắt đầu ngày 10/8/2015 và kết thúc vào ngày 31/8/2015.

            Nội dung lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) bao gồm toàn bộ dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi), trọng tâm là những vấn đề như: Vấn đề trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội; quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp; quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân; chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn...

          Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã tham gia đóng góp vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi), ngoài hình thức lấy ý kiến truyền thống (gửi ý kiến góp ý bằng văn bản đến phòng Tư pháp; thông qua hội nghị lấy ý kiến đóng góp ở thị xã và các xã, phường, cơ quan, đơn vị công tác...) Nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thị xã La Gi có thể gửi ý kiến đóng góp vào địa chỉ hộp thư điện tử Boluathinhsu@lagi.binhthuan.gov.vn.

          Tất cả các ý kiến góp ý khi gửi vào địa chỉ thư điện tử trên sẽ được Thường trực HĐND thị xã tổng hợp đầy đủ, chính xác để gửi đến Thường trực HĐND tỉnh và Bộ Tư pháp.

          Thị xã La Gi mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Nhân dân thị xã đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) để khi Bộ luật được ban hành thật sự mang lại hiệu quả như mục tiêu Bộ luật đề ra.


Thông báo

Danh mục