SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc của ủy ban kiểm tra các cấp, nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Đảng bộ thị xã La Gi.

Ủy ban Kiểm tra Thị ủy và cơ sở đã kiểm tra 52 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (tăng 01 đảng viên so với nhiệm kỳ 2006-2010); qua kiểm tra, kết luận có 50 đảng viên có vi phạm, phải xử lý kỷ luật là 38 đảng viên. Kiểm tra 10 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm (tăng 100% so với nhiệm kỳ 2006-2010); qua kiểm tra kết luận 10 tổ chức đảng có vi phạm, phải xử lý kỷ luật 04 tổ chức đảng. Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát 21 lượt tổ chức đảng. Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng 06 tổ chức đảng. Kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Đảng, qui chế làm việc 19 lượt tổ chức đảng và phúc tra 11 lượt tổ chức đảng. Tổ chức giám sát 160 lượt tổ chức đảng và 136 lượt đảng viên. Tổ chức kiểm tra tra 14 lượt đảng ủy cơ sở về việc sử dụng kinh phí theo Quy định số 2701-QĐ/TU, ngày 26/11/2009; Quy định số 1093-QĐ/TU, ngày 24/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đề nghị truy thu số tiền 269.183.000 đồng. Kiểm tra việc thu, nộp và sử dụng đảng phí: 287 lượt tổ chức đảng/3.303 lượt đảng viên, đề nghị truy thu 6.210.000 đồng về thu, nộp đảng phí chưa đúng quy định.

Số đơn tố cáo, phản ánh UBKT Thị ủy phải giải quyết là 15 đơn, đã giải quyết, kết luận xong 15/15 đơn; tố đúng có vi phạm phải thi hành kỷ luật 03 trường hợp. Cấp cơ sở đã giải quyết xong 04/04 đơn; tố đúng có vi phạm phải thi hành kỷ luật 02 trường hợp. Giải quyết tố cáo tổ chức đảng 01 đơn. Giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 01 trường hợp.

Thi hành kỷ luật 07 tổ chức đảng (áp dụng hình thức khiển trách 05, cảnh cáo 02). Thi hành kỷ luật 45 đảng viên (áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách 21, cảnh cáo 13, cách chức 02, khai trừ 09).

Công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010 - 2015, đã được Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy và cấp ủy cơ sở tập trung lãnh đạo có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả tương đối toàn diện. Nhận thức của tổ chức đảng và đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên rõ rệt. Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát ngày càng thể hiện đầy đủ, khá toàn diện theo quy định của Điều lệ Đảng. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, đã có tác dụng thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm; đoàn kết nội bộ được tăng cường, dân chủ được phát huy. Số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát tăng hơn nhiệm kỳ 2006 - 2010, nhất là kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên của cấp ủy các cấp; kiểm tra tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp được củng cố, kiện toàn; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra được quan tâm.

Bên cạnh đó cũng còn những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế: Một số cấp uỷ thiếu tích cực, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; trong chỉ đạo có mặt thiếu sâu sát, không kịp thời uốn nắn tình hình sai sót, tháo gỡ khó khăn. Một số cấp ủy thực hiện chương trình công tác kiểm tra, giám sát còn chậm trễ, chất lượng không cao, có mặt còn hình thức; giải quyết các vụ việc tồn đọng, giải quyết đơn thư còn chậm, kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân. Công tác tự kiểm tra ở cơ sở chưa được tiến hành thường xuyên, chất lượng và hiệu quả còn hạn chế.

Để thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác kiểm tra, giám sát; tập trung đẩy mạnh toàn diện công tác kiểm tra, giám sát nhằm thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy hướng vào việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tăng cường tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp./.


Thông báo

Danh mục