SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đảng bộ thị xã La Gi long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Tại phiên khai mạc, Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ khóa IX, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Báo cáo tổng kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ giai đoạn 2010 – 2015, Đại hội cho rằng: Đảng bộ và Nhân dân thị xã đã nỗ lực thực hiện hoàn thành cơ bản Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ  IX (đạt 11/16 chỉ tiêu chủ yếu), tạo đà cho bước phát triển tiếp theo. Kinh tế giữ được ổn định có mặt tiếp tục phát triển; khó khăn trong sản xuất kinh doanh được tập trung tháo gỡ; môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, tiềm năng được khai thác ngày càng tốt hơn. Kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư; bộ mặt đô thị được chỉnh trang, có nhiều khởi sắc. Văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ; đời sống Nhân dân nhìn chung tiếp tục ổn định và có nhiều mặt được cải thiện; an sinh và phúc lợi xã hội được chú trọng; đối tượng chính sách, người nghèo được chăm lo tốt hơn; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được chú trọng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên từng bước được nâng lên; giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường; dân chủ, đoàn kết nội bộ ngày càng được củng cố, phát huy; phong trào cách mạng của quần chúng được duy trì và phát triển,....

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ thị xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng đã nêu ra một số hạn chế, yếu kém mà Đại hội lần này cần tập trung thảo luận, bàn bạc để đề ra những giải pháp khắc phục cho nhiệm kỳ tới.

Về phương hướng và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã yêu cầu Đảng bộ thị xã La Gi cần tập lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Trong đó, cần chú ý: Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững anh ninh quốc phòng.  Tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tiếp tục huy động các nguồn lực để đẩy mạnh chỉnh trang đô thị La Gi theo hướng văn minh, hiện đại gắn với bảo vệ môi trường. Nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân; quan tâm nhiều hơn công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội và đền ơn áp nghĩa; chăm lo tốt hơn nữa đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo. Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh – trật tự trên địa bàn, nhất là bảo đảm an toàn giao thông đô thị và phòng, chống các loại tội phạm. Tăng cường công tác xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở, bảo đảm tổ chức đảng các cấp phải đủ sức lãnh đạo, triển khai thực hiện đạt kết quả nhiệm vụ chính trị đề ra. Làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, xem đây là khâu đột phá trong lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội các cấp, nhất là trong việc tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vụ việc phức tạp nảy sinh ở cơ sở, tổ chức tốt việc giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh….

Đại hội cũng đã nghe nhiều ý kiến phát biểu sâu sắc, tâm huyết của các đại biểu tham dự Đại hội, các ý kiến đã phân tích, làm sáng tỏ và bổ sung nhiều nội dung quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Buổi chiều cùng ngày, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã La Gi sẽ tiến hành bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ thị xã khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình còn lại của Đại hội, dự kiến Đại hội sẽ bế mạc vào chiều ngày 12/8/2015.


Thông báo

Danh mục