SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THỊ ỦY LAGI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 3 ( KHÓA VIII) VỀ CHIẾN LƯỢC CÁN BỘ

          Theo báo cáo, việc triển khai các NQ về công tác cán bộ đã có những kết quả tốt thể hiện trên các mặt :

          Công tác tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của tỉnh và xây dựng kế hoạch thực hiện về xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị được triển khai đúng thời gian, đúng thành phần, nhờ đó nâng cao nhận thức trong các cấp, các ngành, cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của thị xã.

          Công tác lãnh, chỉ đạo được tập trung, xuyên suốt từ thị xã đến cơ sở, từng bước khắc phục khó khăn, củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy ở các phòng, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thị xã và phường, xã; xây dựng ổn định các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở đủ về số lượng, chất lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào đời sống nhân dân.

          Các cấp ủy đảng, chính quyền có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời và chất lượng; định kỳ có sơ kết đánh giá những mặt được, chưa được và tìm giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tiếp theo.

          Công tác cán bộ có chuyển biến trên các mặt quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bố trí sử dụng. Chất lượng chính trị, năng lực của đội ngũ cán bộ được nâng lên. Cơ cấu cán bộ nữ, cán bộ trẻ được quan tâm thực hiện. Các tổ chức trong hệ thống chính trị được tập trung kiện toàn củng cố; chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan quy định cụ thể hơn; việc thực hiện mối quan hệ phối hợp trong công tác quản lý nhà nước giữa các cấp, các ngành được phân định rõ ràng.

         Công tác kiểm tra, giám sát và tự kiểm tra được chú trọng tăng cường, nhờ đó ý thức trách nhiệm công vụ của cán bộ công chức, viên chức được nâng lên rõ rệt; thái độ phục vụ nhân dân có chuyển biến tiến bộ.

          Dù đạt được những kết quả tốt, nhưng vẫn còn có một số hạn chế :

          Một số cấp uỷ phường, xã chưa đầu tư đúng mức cho nhiệm vụ nâng cao chất lượng hệ thống chính trị, còn bị động, lúng túng trong tổ chức thực hiện; việc vận dụng cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của cấp trên vào thực tiễn địa phương chưa thật sự sáng tạo, phù hợp.

          Việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp uỷ, quy chế mối quan hệ phối hợp hoạt động của chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể có lúc, có nơi chưa đồng bộ; tổ chức giao ban, hội ý chưa tốt, triển khai thực hiện nhiệm vụ thiếu phối hợp; không kịp thời kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh thiếu sót.

          Việc củng cố, sắp xếp, bố trí cán bộ xã, phường vẫn còn nhiều bất cập, số cán bộ đủ chuẩn cả 3 mặt (học vấn, chuyên môn, lý luận chính trị) chưa nhiều, chất lượng đội ngũ cán bộ không đồng đều, công tác đào tạo, bố trí, phân công nhiệm vụ và quản lý cán bộ công chức phường, xã chưa chặt chẽ. Đội ngũ cán bộ phường, xã chưa ổn định, thiếu tính kế thừa liên tục, còn hụt hẫng trong bố trí, cơ cấu.

          Một số phòng, ban, đơn vị, xã, phường chưa quan tâm đúng mức việc giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị.

         Hội nghị cũng được nghe phát biểu tham luận của một số cơ quan :  Ủy ban Kiểm tra Thị ủy; Phòng Nội vụ; Thị Đoàn; Đảng ủy Phường Phước Hội, Đảng ủy phường Tân An, Đảng ủy xã Tân Tiến; Đảng ủy Phường Phước Lộc,  Đảng ủy Tân Bình và Đảng ủy phường Bình Tân .

         Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – UVTV Tỉnh ủy – Bí Thư Thị ủy đã tổng kết hội nghị và xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian đến như sau :

        - Tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện Kết luận số 37-KL/TW Trung ương khóa X; Kết luận số 24-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XI; Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về công tác cán bộ.

        -  Nâng cao chất lượng công tác cán bộ phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của thị xã trên các lĩnh vực. Đến năm 2020 xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và cán bộ chuyên môn nghiệp vụ của thị xã đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu hợp lý, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, thành thạo về chuyên môn, có đủ năng lực quản lý, điều hành và thực thi công vụ, tận tụy phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã (khóa X) đã đề ra.Chuẩn bị nguồn cán bộ cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chất lượng, tăng tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ trong cơ cấu cán bộ, lãnh đạo, quản lý các cấp.

         - Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, kiên quyết khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ ở các cấp; chú trọng quy hoạch cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

         - Trên cơ sở quy hoạch, thực hiện tốt việc đào tạo bồi dưỡng theo hướng chuẩn hóa cán bộ đối với từng chức danh cụ thể. Vừa thực hiện gởi đi đào tạo, bồi dưỡng các lớp do Tỉnh, Trung ương mở, kết hợp với xây dựng kế hoạch và tranh thủ sự quan tâm của tỉnh mở tại thị xã các lớp chuyên môn và chính trị tạo thuận lợi cho việc tham gia học tập, bồi dưỡng đối với cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ xã, phường. Thực hiện tốt cơ chế chính sách thu hút cán bộ.

         - Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức, bộ máy các cơ quan, đơn vị, phường xã. Thực hiện việc điều động, luân chuyển, bố trí sử dụng cán bộ theo quy hoạch, đáp ứng yêu cầu thực tiễn tình hình tổ chức, bộ máy của thị xã.

        - Kiện toàn, củng cố bộ máy làm công tác tổ chức, tham mưu về công tác cán bộ, có năng lực, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian đến.


Thông báo

Danh mục