SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

BẢN TIN PHỤ NỮ QUÝ III/2017: CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG XÓA MÙ CHỮ

        Nhận thấy công tác xóa mù chữ là vấn đề cần thiết của chị em phụ nữ hiện nay. Qua đó Hội LHPN phường xin ý kiến chỉ đạo của Hội LHPN thị xã và Đảng ủy phường, xây dựng kế hoạch triển khai đến 8/8 chi hội mở lớp xóa mù chữ cho chị em được biết chữ góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 3 nhiệm vụ trong tâm của Hội, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội- an ninh - quốc phòng của địa phương.

       Sau khi Ban Thường vụ Hội LHPN phường Phước Lộc triển khai kế hoạch số 18/KH- BTV ngày 28/5/2017 về xóa mù chữ.  Để đạt được mục tiêu đã đề ra, các Chi hội trưởng đã rà soát đối tượng, lập danh sách gửi về Hội LHPN phường, đến nay có 10 chị tham gia học lớp xóa mù chữ. Chương trình học của bậc tiểu học, yêu cầu chung của lớp xóa mù chữ là các chị biết đọc, biết viết thông thạo và chương trình học 02 môn đó là môn Toán và môn Tiếng Việt. Thời gian học vào thứ 2, thứ 4, thứ 6 vào lúc 19 giờ và kết thúc buổi học vào lúc 20 giờ 30 phút.

        Phần đông các chị tham gia học lớp xóa mù chữ này đều có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống kinh tế không ổn định, thu nhập chủ yếu bằng nghề làm thuê, trình độ dân trí của chị em còn thấp. Vì cuộc sống mưu sinh, thời gian dành cho lao động kiếm tiền nên dần quên những con chữ con số, vì vậy một số chị em đến nay vẫn không biết chữ và đọc viết chưa thông thạo nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nên công tác vận động tham gia học lớp xóa mù chữ không thuận lợi. Chi hội trưởng phải đi đến từng nhà, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng chị, làm  công tác dân vận khéo cho các chị hiểu được tầm quan trọng của việc được biết chữ, biết đọc để tự tin hơn trong cuộc sống.

Đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phước Lộc phát biểu trong Lễ khai giảng lớp học

        Sau một thời gian triển khai tích cực, mọi cơ sở vật chất đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ, đến nay Thường trực Hội LHPN phường đã khai giảng lớp xóa mù chữ tại Nhà sinh hoạt khu phố 7. Đến dự có đồng chí Ủy viên Thường vụ Hội LHPN thị xã, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy phường Phước Lộc, đồng chí Bí thư Chi bộ khu phố 7 đã chỉ đạo, động viên khích lệ tinh thần nêu cao ý thức trách nhiệm học tập của các chị. Được sự quan tâm của Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã đã hỗ trợ kịp thời thiết bị cho quá trình dạy học đạt kết quả là 01 tấm bảng đen dài 1,5m; 20 bộ sách theo mong muốn của các chị, các chị đã xúc động bùi ngùi khi được nghe  những lời chỉ đạo chân tình thiết thực đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng.

        Sau buổi lễ khai giảng lớp học, trong không khí vui tươi phấn khởi của các chị khi lần đầu tiếp cận với con chữ, với cuốn sách và đọc vần ê a lòng như trẻ lại, Chị Nguyễn Hồng Loan còn tâm sự “từ nhỏ nhà nghèo nên không được đi học, giờ lấy chồng rồi mới đi học thấy vui”. Ngày đầu khai giảng lớp xóa mù chữ mang theo nhiều trăn trở “ước gì tất cả chị em phụ nữ được biết chữ thì cuộc sống thêm tươi đẹp hơn”./.


Thông báo

Danh mục