SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “TIẾP BƯỚC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG”

         Từ ngày thành lập đế nay các thành viên trong tổ đều nổ lực vì các em khó khăn, định kỳ 3 tháng 1 lần tổ chức sinh hoạt gắn với nhiều chủ đề thiết thực như: thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 03 sạch” gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         Trong tổ đã phân công cho từng thành viên để nắm bắt tình hình, đặc biệt quan tâm đến các chị có con em đi học gia đình đang trong hoàn cảnh khó khăn. Sau khi rà soát nắm tình hình, lên danh sách các trường hợp cần sự hỗ trợ giúp đỡ về vật chất, các trường hợp không phải khó khăn về vật chất nhưng về tư tưởng, thì các chị cần hỗ  trợ về tinh thần, về kiến thức định hướng cho con em.

          Với tinh thần trách nhiệm và sự tâm huyết của mình, các chị mạnh dạn liên hệ  các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, những người có tấm lòng từ thiện bác ái để vận động, qua đó đã quyên góp được 82.900.000đ để trao 83 xuất học bổng (mỗi xuất 300.000đ) tổng trị giá 24.900.000đ cho trẻ em nghèo học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, trao 60 chiếc cặp trị giá 12.000.000đ và 167 xuất quà trị giá 33.400.000đ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 07 chiếc xe đạp mới trị giá 12.600.000đ cấp cho 07 em không có xe đạp đến trường. Ngoài ra, tổ còn vận động quần áo, xe đạp cũ, mì tôm cho các em học sinh nghèo, khó khăn. Đặc biệt là các chị tích cực vận động được các em tham gia chương trình phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, trung bình mỗi năm vận động được 15 em.

          Không ngừng hoạt động đến nay tổ đang tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa mục đích việc làm của tổ, hướng các em nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất đạo đức trở thành những người chủ tương lai, người công dân tốt của đất nước. Với kết quả trên tổ đã được Hội LHPN thị xã khen, được Đài truyền thanh truyền hình thị xã La Gi làm phóng sự.

          Tiếp tục thực hiện tôn chỉ của tổ, các chị không ngừng tìm đến những mạnh thường quân để vận động. Chuẩn bị cho kỳ học tới các chị đang huy động quỹ để trao học bỗng cho các em có hoàn cảnh nghèo, khó khăn. Trao đổi với các chị tôi nhận thấy các chị ai cũng trong gương mặt rạng rỡ niềm vui vì đã góp chút sức mình cho xã hội./.


Thông báo

Danh mục