SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

PHONG TRÀO THI ĐUA LÀM THỦY LỢI NỘI ĐỒNG ĐƯỢC ĐẨY MẠNH

          Với sự chung tay của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân, phong trào thi đua làm thủy lợi nhỏ đã từng bước làm thay đổi tình hình sản xuất, từ sản xuất không ổn định, bấp bênh sang sản xuất ổn định thâm canh, tăng vụ; nâng cao giá trị sử dụng đất; hạn chế ngập úng nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống tưới tiêu, nhất là những hệ thống kênh nhánh và kênh nội đồng, phấn đấu đưa nguồn nước tưới đến tất cả diện tích đất trong hệ thống tưới theo năng lực thiết kế đã được đầu tư, xây dựng. Đồng thời khai thác, sử dụng nguồn nước hiệu quả từ các công trình thủy lợi đã được đầu tư trong những năm qua.

          Chỉ riêng tại buổi Lễ phát động ra quân làm thủy lợi nội đồng diễn ra vào những tháng đầu năm 2017 đã tổ chức thực hiện nạo vét, khơi thông công trình kênh nhánh N4 (đoạn K0 – K0+270m), chiều dài 270 m, chiều rộng kênh 0,5 m và kênh nhánh N9 (đoạn K0 –K0+600m), chiều dài 600m, chiều rộng 0,5m thuộc khu phố 4, phường Tân Thiện, tưới cho 47 ha, phục vụ cho khoảng hơn 100 hộ dân sản xuất nông nghiệp.

          Tuy nhiên bên cạnh một số xã, phường có triển khai và tổ chức thực hiện thì hiện nay công tác này đồng vẫn chưa thật đồng bộ ở các xã, phường. Một số xã như Tân Bình, Tân Phước, Tân Hải vẫn chưa làm tốt công tác nạo vét, phát dọn các tuyến kênh nội đồng nên phong trào bước đầu vẫn chưa mạnh, còn thiếu chủ động và chưa có những giải pháp quyết liệt trong việc thực hiện.

         Để phong trào đem lại hiệu quả rõ rệt, bên cạnh vai trò quản lý điều hành của chính quyền địa phương, còn cần phát huy được nội lực trong dân. Để làm được điều này, rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của mặt trận và các đoàn thể trong việc tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ việc làm thủy lợi nội đồng chính là lo cho dân, nâng cao thu nhập người dân để từ đó người dân sẽ tự giác, tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào làm thủy lợi nội đồng./.


Thông báo

Danh mục