SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2017

Tham dự khai mạc Diễn đàn có ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; ông Trần Thanh Quế - PCT UBND thị xã, Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn; lãnh đạo các ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể, UBND các xã, phường; các tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình; Ban giám hiệu các Trường THCS và sự hiện diện của 180 trẻ em đại diện cho các nhóm trẻ em của thị xã.

          Với chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Diễn đàn đã đưa ra nhiều hoạt động sôi nổi, tạo điều kiện để các em giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng, chính kiến của mình qua các tiểu phẩm và phần thi tìm hiểu kiến thức về Quyền và bổn phận của trẻ em theo Luật Trẻ em 2016. Những thông điệp mà các em muốn được chia sẻ, gửi gắm đến các cấp lãnh đạo, thầy cô. Đó là, tình trạng bạo lực trong gia đình và học đường, tai nạn giao thông, đuối nước, ma túy và đặc biệt là vấn đề xâm hại trẻ em. Các em luôn mong muốn được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh; được học hành, vui chơi, giải trí; được đùm bọc, chở che; không còn thấy cảnh bạo lực, xâm hại xảy ra trong gia đình và nhà trường.

         

       

          Tại Diễn đàn, Ban Tổ chức đã trao tặng 18 phần quà trị giá bằng tiền mặt 200.000 đồng/suất cho các em có hoàn cảnh đặc biệt; 180 phần quà gồm tập vở, quà bánh và hỗ trợ bữa ăn trưa cho tất cả các em tham dự Diễn đàn, bình quân mỗi suất quà là 60.000 đồng; trao giải thưởng cho đội đạt giải nhất 1.000.000 đồng, đội đạt giải nhì 800.000 đồng, đội đạt giải ba 600.000 đồng và 6 giải khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng.

         Cũng trong dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã đã vận động Mạnh thường quân thăm và tặng quà trực tiếp tại nhà cho 25 em có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng và các hiện vật khác ./.


Thông báo

Danh mục