SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TỔ CHỨC GIÁM SÁT CÔNG TÁC ĐẢM BẢO VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Ngày 16/5/2024, Hội đồng nhân dân xã Tân Tiến tổ chức giám sát công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024. Đoàn giám sát do bà Huỳnh Thị Kim Phượng - PCT HĐND xã làm Trưởng Đoàn; cùng các thành viên trong Đoàn và đại diện lãnh đạo UBMTTQVN xã. Đơn vị được giám sát có đại diện lãnh đạo UBND xã, công chức văn hóa xã hội và đại diện Trạm y tế xã.

Đoàn giám sát đã nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024. Công tác củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm được thực hiện thường xuyên; đã xây dựng và ban hành 05 kế hoạch; 04 quyết định chỉ đạo về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng. Có chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội của xã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến về an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức đa dạng như qua đài truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu... Có kế hoạch phát động hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đã phối hợp với Trạm y tế và tổ kiểm tra liên ngành tổ chức các đoàn kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn trong các đợt cao điểm như Tết Nguyên đán, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm…, qua kiểm tra phát hiện vi phạm có nhắc nhở, chưa có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn.

Tại buổi giám sát sau khi nghe báo cáo của đơn vị được giám sát, các thành viên trong Đoàn giám sát đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện và làm rõ những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề xuất một số giải pháp đối với UBND xã nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Qua 01 buổi làm việc trực tiếp, Đoàn giám sát của HĐND xã đã ghi nhận những kết quả đạt được cũng như những cố gắng của UBND xã trong công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn trong thời gian qua, đề nghị UBND xã trong thời gian tới cần tập trung thực hiện các nội dung như: Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng hơn. Tập trung cao trong tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm, các ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn hàng năm của địa phương. Nâng cao hiệu quả hoạt động của BCĐ của xã và phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành thị xã trong công tác kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm và thức ăn đường phố. Thường xuyên rà soát, thống kê các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm các hàng quán trên địa bàn xã để hướng dẫn thực hiện theo quy định của pháp luật.


Thông báo

Danh mục