SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ và ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống

Chị Huỳnh Thị Thanh Vi và chồng là anh Dương Thế Anh sau khi kết hôn vào năm 2003, ngoài số vốn sau khi cưới và 300 gốc thanh long gia đình cho để làm kế sinh nhai. Cuộc sống những năm đầu hôn nhân cực kỳ khó khăn về kinh tế, hai con lần lượt ra đời làm cho kinh tế càng thêm chật vật; ngoài làm thanh long anh chị cũng thuê thêm đất để canh tác thêm trái dưa hấu để tăng thêm thu nhập và chăm lo cho các con.

Những năm đầu, chưa tìm hiểu thông tin về các giống dưa trên thị trường thì anh chị chỉ trồng những giống dưa hấu cũ: Thời gian trồng dài ngày (90 ngày/vụ), cho trái ít, mẫu mã không đẹp dễ nhiễm sâu bệnh, không ngọt, nhiều hạt và giá thành thấp, không được ưa chuộng trên thị trường. Trăn trở về việc canh tác dưa sao cho hiệu quả, sau thời gian tìm hiểu trên mạng internet, các trang web trồng trọt, cũng như tìm hiểu về các loại giống dưa, chị Vi cùng chồng tham gia các buổi tập huấn do địa phương tổ chức, tham quan nhiều nông trại cũng như giao lưu học hỏi về phương pháp chọn giống cây trồng phù hợp thổ nhưỡng với đất đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Năm 2020, chị Vi cùng chồng quyết định vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 80 triệu đồng cùng với số vốn tích trữ của gia đình đầu tư thuê 2 hecta đất và mua giống dưa hấu Đồng xanh F1 để thay đổi giống cây trồng. Với đặc điểm của dưa hấu Đồng xanh F1: Thời gian trồng ngắn hơn (60 ngày/vụ), thu hoạch đạt năng suất cao, trái to, ít hạt nhiều thịt dưa, giá trị kinh tế cao, được ưa chuộng trên thị trường. Sau 60 ngày vất vả chăm sóc, hai vợ chồng chị cũng đã đạt được thành công ngoài mong đợi với 15 tấn dưa chín mang lại lợi nhuận hơn 35 triệu đồng/vụ. Sau khi hái trái, đối với dây dưa, lá dưa anh chị tận dụng nuôi bò, ủ thành phân xanh làm phân lót cho vụ dưa tiếp theo.

Ngoài phát triển kinh tế gia đình, chị Vi rất nhiệt tình trong tham gia các hoạt động do Hội phát động. Bản thân chị cũng tham gia nhiều lớp tập huấn, nhiều hội nghị, nhiều hoạt động do Hội tổ chức, tham gia đóng góp đầy đủ các nguồn quỹ địa phương phát động. Gia đình nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Chị chia sẻ thêm “Nhờ vào lợi nhuận của rãy dưa anh, chị đã có đủ chi phí lo cho hai con đi học (01 sinh viên năm 03 và 1 học sinh lớp 12)”.


Thông báo

Danh mục