SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Thuận kiểm tra giám sát hoạt động tín dụng chính sách tại thị xã La Gi

Tham dự buổi làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Văn Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch UBND phường, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã La Gi; đồng chí Phạm Công Liêm - Giám đốc NHCSXH thị xã La Gi và cán bộ Ngân hàng CSXH thị xã, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể phường Phước Hội. Đoàn kiểm tra nghe báo cáo tình hình hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024 của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã, kết quả thị xã La Gi đã tập trung, chủ động tranh thủ nguồn vốn của Trung ương và địa phương, phối hợp cùng UBND các xã, phường, Hội đoàn thể các cấp, Tổ TK&VV nhanh chóng chuyển tải đồng vốn đến các đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn trên địa bàn thị xã.

Tại buổi làm việc, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã đã Báo cáo với Đoàn kiểm tra về tình hình hoạt của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã đến tháng 5 năm 2024, đã bám sát các quy định của pháp luật, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã triển khai kịp thời, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống cho nhân dân. Tổng nguồn vốn đến 31/5/2024 là 459.686 triệu đồng tăng 13.630 triệu đồng so với đầu năm. Tại cuộc họp các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể thị xã La Gi, đề nghị ngân hàng cấp trên quan tâm hỗ trợ thêm các nguồn vốn cho vay các chương trình giải quyết việc làm. Đoàn kiểm tra làm việc trực tiếp với UBND phường Phước Hội và 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoạt động nhận ủy thác 5 tháng đầu năm 2024, những thuận lợi, khó khăn, theo đó kiểm tra trực tiếp 01 Tổ tiết kiệm và vay vốn và kiểm tra ngẫu nhiên 10 hộ vay vốn trên địa bàn phường.

Công khai các thông tin hoạt động tín dụng chính sách tại UBND phường Phước Hội.

Qua kiểm tra các hộ vay vốn đều phấn khởi khi nhận được vốn vay, sử dụng tiền vay đúng mục đích và đem lại hiệu quả trong sản xuất và cam kết nộp lãi và tiền gốc vay đúng hạn.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Long đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, UBND thị xã đối với tín dụng chính sách, sự phối kết hợp của các ban ngành, Hội đoàn thể và sự nỗ lực của tập thể cán bộ NHCSXH thị xã trong việc đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới.


Thông báo

Danh mục