SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nông dân phường Bình Tân tiếp tục hưởng ứng đợt cao điểm “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”

Theo đó, Hội Nông dân phường đã quán triệt các chi hội tổ chức tuyên truyền đến các tổ chức, cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, hưởng ứng tham gia “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” vào Ngân hàng Chính sách xã hội, thể hiện “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” mở sổ tiết kiệm hưởng ứng đợt cao điểm “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Ngay trong đợt cao điểm này đã có 1 hội viên nông dân khu phố 1 tham gia gửi tiền tiết kiệm, với số tiền là 50.000.000 đồng đó là chị Phạm Thị Bích.

Chị Bích cũng là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) ở khu phố 1, phường Bình Tân, chị Bích chia sẻ: từng là hộ khó khăn, được vay vốn từ Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế rồi vươn lên có cuộc sống ổn định như ngày hôm nay tôi luôn nhận thức được trách nhiệm của bản thân và gia đình trong việc chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực. Mỗi năm, tôi đều dành dụm, tiết kiệm được một khoản tiền để gửi tiết kiệm tại hệ thống Ngân hàng CSXH. Mặc dù nhiều ngân hàng thương mại có lãi suất cao hơn nhưng tôi tin tưởng gửi tại Ngân hàng CSXH vì tính nhân văn từ những đồng vốn vay mang đậm truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc.

Giảm nghèo là chủ trương lớn luôn được Đảng và Nhà nước ta xác định, là mục tiêu, yêu cầu để phát triển bền vững và đã trở thành một chương trình mục tiêu của quốc gia. Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng Chính sách xã hội thực hiện cho vay qua kênh Hội Nông dân quản lý đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp hàng trăm hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn phường có thêm điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Tuy nhiên nhu cầu vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ngày càng lớn, đòi hỏi phải có sự chung sức đồng lòng của các tổ chức, cá nhân, cán bộ, hội viên nông dân trong toàn phường cùng chung tay gửi tiền nhàn rỗi để tạo được nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Hoạt động gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo đang lan tỏa và được phường Hội hưởng ứng. Trong các tuần tiếp theo, Hội Nông dân phường tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên Nông dân gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã nhằm góp phần tạo nguồn lực tài chính bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng phường văn minh đô thị.


Thông báo

Danh mục