SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thôn Hiệp Cường xã Tân Tiến thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" giai đoạn 2019-2024, thuận lợi và khó khăn

Thôn Hiệp Cường nằm trên trục đường Nguyễn Minh Châu đi vào hồ Núi đất. Địa bàn rộng, dân cư sống thưa thớt sống không tập trung, ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, kinh tế, đời sống của nhân dân trung bình, một số ít hộ khá, giàu.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do ủy Ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam phát động nhiều năm qua đã không ngừng phát triển, đã thể hiện ý nghĩa chính trị xã hội và tính nhân văn sâu sắc; mang lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực, thu hút được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, tạo nên sự đồng thuận trong toàn xã hội, góp phần cùng Đảng, Nhà Nước thực hiện thành công vì mục tiêu “dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Dưới sự chỉ đạo của chi bộ, thường xuyên quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ từ Ban điều hành, Ban công tác mặt trận, các đoàn thể và các tổ Nhân dân tự quản thôn phát huy tốt năng lực; tuyên truyền các nội dung, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Các phong trào trong thôn, các cuộc vận động được nhân dân tích cực hưởng ứng.

Hằng năm sau khi được UBMTTQVN xã phát động, ban vận động ở thôn đã tổ chức triển khai rộng rãi các tiêu chí của cuộc vận động trong thôn với sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân trong thôn Hiệp Cường. Hàng năm, thôn triển khai việc đăng ký gia đình văn hóa đạt 100% hộ đăng ký cuối năm bình xét hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa trong thôn đạt từ 96% đến  98%. Hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, 05 năm qua với sự đóng góp đông đảo của bà con nhân dân, các mạnh thường quân trong thôn đã vận động được 14.600.000đ vào Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và Quỹ "Vì người nghèo" đat 100% chỉ tiêu xã giao; vận động 6.000.000đ quỹ phòng tránh thiên tai. Xét chọn xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo ở thôn được 01 căn. Phong trào giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống ma tuý, tội phạm, tệ nạn xã hội, các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường… luôn được bà con nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.

Với chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, làm đường giao thông, từ năm 2019 đến nay đã hoàn thành xây dựng 2 tuyến đường GTNT, tổng chiều dài 850m, tổng kinh phí nhân dân đóng góp 810.661.000đ,  vận động nhân dân đóng góp sửa chữa 2km đường Tây Sơn với tổng số tiền 78 triệu đồng; sữa chưa 03 tuyến đường đất chiều dài 1.200m trị giá số tiền 80.000.000đ.

Trong năm 2024 đã vận động nhân dân trong thôn thực hiện tuyến đường cờ tổ quốc trị giá hơn 10 triệu đồng, treo vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, vận động tuyến đường điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời chiều dài 1500m trị giá 75 triệu đồng.

Hằng năm, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ và huấn luyện dân quân đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu giao hàng năm. Thôn cũng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ chính sách, thiếu nhi...vận động phòng chống dịch covid – 19 và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid – 19 hiệu quả. Nhìn chung nhân dân trong thôn thực hiện tốt hương ước, quy ước cộng đồng, quy chế dân chủ cơ sở trong thôn, tự nguyện đăng kí xây dựng “gia đình văn hóa”, “mục tiêu 3 giảm”, nâng cao ý thức trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, công tác hòa giải, giải quyết những mâu thuẫn bất hòa trong địa bàn dân cư đạt hiệu quả tốt.

Trong triển khai thực hiện cuộc vận động, thôn Hiệp Cường đạt được những kết quả nếu trên là nhờ vào những mặt thuận lợi như sau:

Được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự chỉ đạo hướng dẫn của Ủy ban MTTQ xã và sự phối hợp của các ban ngành trong xã, đặc biệt là sự lãnh chỉ đạo của chi bộ thôn.

Đội ngũ cán bộ thôn nói chung và cán bộ Ban công tác Mặt trận thôn nói riêng có nhiệt huyết, tận tâm với công việc, đặc biệt sự hoạt động nhiệt tình của các chi hội đoàn thể và 10 tổ NDTQ.

Bên cạnh những thuận lợi, cũng có những mặt hạn chế khó khăn cụ thể như:

Trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ thôn chưa đồng đều, chưa thu hút tập hợp đầy đủ được người dân trong thôn sinh hoạt cộng đồng.

Cơ sở vật chất của thôn còn nhiều, khó khăn thiếu các phương tiện và trang thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền như loa phát thanh không dây, tài liệu, sách pháp luật.

Đời sống nhân dân trên địa bàn thôn còn khó khăn, khoảng cách giữa các hộ dân trong thôn không tập trung, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyên truyền, sinh hoạt hội họp cộng đồng trong thôn.

Trong thời gian tới để cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" ở thôn Hiệp Cường xã Tân Tiến đạt được những kết quả tốt hơn, ban vận động thôn cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau:

Tiếp tục đẩy mạnh Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vận động các nguồn quỹ, vận động nhân dân đoàn kết phát triển kinh tế giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng tỷ lệ hộ khá và giàu.

Xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, mại dâm. Vận động 100% số hộ dân đầu năm đăng kí “gia đình văn hóa” và “gia đình hiếu học”. Tiếp tục duy trì “thôn văn hóa”.

Chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Các ngày lễ tết vận động nhân dân treo cờ tổ quốc. Tích cực tham gia hội họp để nắm bắt thông tin, chủ trương, chính sách của địa phương và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công dân.

Thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ tổ quốc và kí cam kết thực hiện “mục tiêu 3 giảm”, duy trì thôn đạt “an toàn về An ninh trật tự”. Không để tệ nạn xã hội phát sinh, vận động nhân dân tố giác tội phạm bảo vệ an ninh trật tự khu phố, mỗi gia đình đề cao cảnh giác tự quản, tự phòng không để bị mất cắp tài sản của gia đình.

Tóm lại, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được triển khai rộng khắp trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong thôn Hiệp Cường, cuộc vận động có sức lan toả đồng thời có ý nghĩa quan trọng trong đời sống Nhân dân, gắn liền với việc nâng cao vị thế, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc theo phương châm đưa công tác Mặt trận về với địa bàn khu dân cư. Qua triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều mặt của đời sống xã hội, thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Đảng, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tham gia tích cực, cuộc vận động cũng đã góp phần tích cực trong việc thực hiên các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao cụ thể như các tiêu chí về giao thông, vệ sinh môi trường, tiêu chí về điện... trong thời gian tới để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", ban vận động của thôn cần làm tốt các giải pháp nêu trên, ngoài ra tất cả cán bộ và nhân dân trong thôn phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động gia đình người thân và nhân dân hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, từng bước đưa cuộc vận động đi vào thực chất.


Thông báo

Danh mục