SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Triển khai công tác Tuyên Giáo năm 2014

          Năm 2013, ngành tuyên giáo thị xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là công tác nắm bắt thông tin dư luận xã hội có chuyển biến, kịp thời tham mưu Thị ủy chỉ đạo giải quyết dư luận xã hội trong nhân dân, phản ảnh của báo chí về tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Tổ chức phổ biến nhanh tinh thần nghị quyết của cấp trên, tập trung quán triệt những nội dung cốt lõi của nghị quyết cho cán bộ chủ chốt của thị xã, nhằm đáp ứng ngay nhu cầu được thông tin sớm, chính thống về các chủ trương lớn của Đảng, đây cũng dịp để lắng nghe, đánh giá dư luận của cán bộ đảng viên, của xã hội về những vấn đề mà nghị quyết của Đảng đề cập, giúp cho cấp ủy có thêm thông tin để phân tích, định hướng tạo sự đồng thuận cao. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh hơn về biển đảo, bản đồ cổ, phân giới cắm mốc; sơ tổng kết kịp thời các nghị quyết, chỉ thị về khoa giáo. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn chặt với xử lý, khắc phục các tồn tại khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI; nhân rộng hình thức học tập qua đĩa, tạo chuyển biến thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ qua việc gương mẫu thực hiện của người đứng đầu. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành tuyên giáo thị xã vẫn còn một số tồn tại khuyết điểm cần khắc phục sữa chữa trong thời gian tới.

           Năm 2014 là năm thi đua nước rút hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ IX của Đảng bộ thị xã; tập trung chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới. Trong bối cảnh, tình hình đất nước và địa phương tiếp tục có nhiều thuận lợi cơ bản nhưng tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình khủng hoảng kinh tế vẫn chưa phục hồi, căng thẳng trên biển Đông… sẽ tiếp tục có những tác động sâu sắc đến tư tưởng của nhân dân, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của công tác tuyên giáo trên địa bàn thị xã.

           Do đó để triển khai thực hiện có kết quả Nghị quyết số 17-KL/TU, ngày 16/12/2013 của Thị uỷ về phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2014; đòi hỏi ngành tuyên giáo thị xã phải nỗ lực quyết tâm chính trị cao, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác giáo dục tuyên truyền, phát huy tinh thần chủ động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị kịp thời tham mưu thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ, có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị do Thị uỷ và cấp trên giao. Trong đó, nỗ lực thực hiện tốt bốn nhiệm vụ trọng tâm sau:

           - Tập trung tham mưu lãnh đạo thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thực chất theo hướng tích cực, sâu sát thực tiễn, phát hiện và giới thiệu biểu dương gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.

           - Tham mưu chỉ đạo tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức của công tác giáo dục lý luận chính trị góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên. Tiếp tục nâng cao chất lượng nghiên cứu học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng; tập trung hướng dẫn cơ sở nâng cao chất lượng xây dựng nghị quyết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến lịch sử truyền thống địa phương trong các cấp, các ngành, đoàn thể, trong quần chúng nhân dân.

           - Tập trung triển khai phối hợp thực hiện đề án “Tăng cường công tác nắm bắt dư luận, tâm trạng xã hội và xử lý thông tin của hệ thống Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở”. Lãnh đạo tốt công tác cung cấp thông tin, nắm chắc, các thông tin đăng tải trên báo chí để kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo định hướng dư luận.

           - Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2014 và các nhiệm vụ mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Thị uỷ đề ra. Tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các ngày kỷ niệm lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương; tuyên truyền chủ quyền biển, đảo, phân giới cắm mốc.

                                                                    Văn Thoại – Ban Tuyên giáo Thị uỷ La Gi


Thông báo

Danh mục