SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Những nét mới góp phần nâng cao hiệu quả công tác Tuyên giáo trong những năm qua

 

           Công tác triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết là lĩnh vực có nhiều chuyển biến nhất. Từ khâu tổ chức học tập, tuyên truyền đến phương pháp học tập và nội dung báo cáo đều được đổi mới mạnh mẽ. Thời gian, địa điểm, hình thức, tài liệu học tập đều được chuẩn bị kỹ trước khi triển khai học tập tạo điều kiện cho người học có thể sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ, tạo tâm lý thoải mái, và có điều kiện nghiên cứu khi dự học. Đề cương học tập, tuyên truyền được biên soạn thống nhất và cấp cho Báo cáo viên và các chi đảng bộ nên báo cáo viên vừa đảm bảo giới thiệu được những nội dung trọng tâm, chính yếu, những vấn đề mới của các nghị quyết vừa liên hệ được với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, nguời học có tài liệu theo dõi; phương pháp truyền đạt vừa kết hợp báo cáo theo dạng nói – nghe kết hợp với sử dụng công nghệ thông tin và trao đổi thảo luận, nhờ đó chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền và ý thức người học được nâng lên đáng kể.

           Công tác tuyên truyền miệng được đổi mới và nâng cao chất lượng theo hướng bám sát thực tiễn ở cơ sở thông qua hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên, thực hiện thông tin 2 chiều trong việc tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, của thị xã, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Tuyên giáo Thị ủy thực hiện tốt việc tổng hợp thông tin thời sự trong và ngoài nước để định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đấu tranh, phản bác mọi luận điệu xuyên tạc sai trái, phản động của các thế lực thù địch góp phần tạo sự đồng thuận, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng.

          Bản tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Thị uỷ đã đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng. Với nội dung phong phú, sát thực tiễn cơ sở, ngoài phản ánh tình hình thị xã, còn bổ sung thêm tin thời sự trong và ngoài nước, tình hình biển đảo, gương người tốt – việc tốt, nghiệp vụ đồng thời thiết kế bố cục súc tích, ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu, chuyền tải đầy đủ, kịp thời và chính xác được sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, kết quả hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể trong mỗi tin, bài. Thông tin nội bộ đã phát huy được tác dụng, là tài liệu tuyên hết sức cần thiết, bổ ích, qua đó kịp thời định hướng và nâng cao sức chiến đấu về công tác lý luận, tư tưởng, nâng cao nhận thức về tình hình chính trị, ổn định tư tưởng, thống nhất hành động cho toàn Đảng bộ.

 

BTG Thị uỷ tổ chức giao ban công tác tuyên giáo hằng quý

          Việc nghiên cứu, nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội được triển khai bằng nhiều hình thức, ngoài việc thông qua các đợt điều tra, gửi phiếu thăm dò DLXH, Ban Tuyên giáo Thị ủy cũng đã tăng cường nắm bắt DLXH thông qua hệ thống tuyên giáo cơ sở, các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận - đoàn thể thị xã. Từ đó, đã tổng hợp và phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội; đề xuất, kiến nghị xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà dư luận quan tâm. Nhiều nội dung phản ánh có tính thời sự, nhạy cảm và có tác động lớn đã được Thị uỷ, UBND thị xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, xử lý kịp thời. Nhìn chung, những nội dung phản ánh cơ bản bám sát tình hình thực tiễn và đã trở thành một kênh thông tin quan trọng góp phần giúp cấp uỷ, chính quyền kịp thời có những biện pháp cụ thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

          Bước vào thời kỳ mới, thời kỳ đất nước ta đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế với thời cơ thuận lợi và thách thức mới, công tác tư tưởng của Đảng đang chịu sự tác động hết sức phức tạp của bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước, đã đặt ra cho công tác tuyên giáo của Đảng một nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi phải không ngừng tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng với yêu cầu ngày càng cao hơn nữa, đồng thời đòi hỏi đội ngũ cán bộ tuyên giáo từ cơ sở trở lên phải không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, mới mong đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn.

          Muốn vậy, trong năm 2014 đội ngũ làm công tác tuyên giáo cần phải nhanh hơn, nhạy hơn, sâu hơn trong việc nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng trong nội bộ Đảng và trong nhân dân, những vấn đề mới nảy sinh, tổng hợp thông tin thật tốt để giúp cấp uỷ xử lý thông tin kịp thời, phù hợp và chuẩn xác. Đội ngũ giảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên cần được rà soát, lựa chọn kỹ vừa đảm bảo tiêu chí về năng lực chuyên môn vừa đảm bảo cơ cấu, được bồi dưỡng nghiệp vụ tích cực tự nghiên cứu học tập để nâng cao chất lượng hoạt động.

          Dưới sự lãnh đạo sâu sát của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thị ủy La Gi, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, Ban Tuyên giáo Thị ủy tin tưởng công tác Tuyên giáo trong giai đoạn mới của Đảng bộ thị xã sẽ đạt được những thành tựu mới, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng bộ và nhân dân trong thị xã.

                                                                                                           Dương Thị Hải Âu

 


Thông báo

Danh mục