SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức chương trình đề án giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi con khỏe mạnh giai đoạn 2010- 2015 .

          Tham gia chương trình, chị em được nghe Bác sĩ trực tiếp tư vấn, hướng dẫn các biện pháp chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ mang thai. Đồng thời, chị em còn gửi  phiếu thông tin câu hỏi liên quan đến các vấn đề chăm sóc thai kỳ, thai nhi khỏe mạnh và được bác sĩ trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc. Tại đây, chị em phụ nữ còn được gới thiệu các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mẹ khi mang thai có đầy đủ các chất như: Đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất đặc biệt là Sắt, AcidFolic, Canxi và DHA ... trước và sau khi sinh nhằm bổ sung dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai và cho con bú .

          Thông qua hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng nằm trong chương trình đề án giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi con khỏe mạnh của Trung ương hội phụ nữ Việt Nam tập trung cung cấp kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con cho các bà mẹ đang mang thai, có con dưới 16 tuổi nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, bệnh tật, tử vong ở trẻ em; đồng thời giúp các bà mẹ và người thân trong gia đình nuôi dạy con em tốt hơn thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.Hội Phụ nữ các cấp mong muốn tạo điều kiện cho chị em, đang sống và làm việc trên địa bàn thị xã có điều kiện tiếp cận, nắm bắt những kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, hạn chế các dị tật, tổn thương cho trẻ do thiếu hiểu biết trong quá trình mang thai. Được biết, cùng với hội LHPN các tỉnh thành phố trong cả nước, chương trình đã tư vấn kiến thức thai kỳ khỏe mạnh- thai nhi khỏe mạnh cho hơn 10 ngàn bà mẹ mang thai nhằm mang lại sự hiểu biết về chăm sóc thai kỳ đúng cách và an toàn .

                                                                                                                                   Bùi Minh


Thông báo

Danh mục