SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

LA GI_MỘT SỐ KẾT QUẢ NỔI BẬT THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 03-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ KHOÁ XI NĂM 2013

            Chuyển biến trước tiên là trong học tập. Làm thế nào để việc nghiên cứu, học tập tấm gương của Bác thực sự là nhu cầu tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên? Những năm trước đây, việc học tập hàng năm được tổ chức theo hướng cán bộ tuyên giáo thị xã tiếp thu ở tỉnh về truyền đạt lại cho cấp uỷ cơ sở, cấp uỷ cơ sở truyền đạt cho cán bộ, đảng viên. Cách làm này thường biến buổi nói chuyện thành bài giảng chính trị, người nói ít tư liệu, không truyền được cảm xúc cho người nghe khiến việc học tập trở nên nhàm chán. Năm nay, nhận thấy bài nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo có nhiều tư liệu gần gũi với Bác, lối nói chuyện giàu cảm xúc, nội dung nêu bật được phong cách của Bác qua những ứng xử rất đời thường. Bộ phận giúp việc đã tham mưu BTV chỉ đạo chuyển hình thức học tập sang việc nghe bài nói chuyện này qua đĩa ghi âm. Kết quả ghi nhận được vượt ngoài mong đợi, 100% tổ chức đảng tổ chức giới thiệu bài nói chuyện này cho cán bộ đảng viên nghe, nhiều cơ sở còn giới thiệu cho quần chúng nhân dân qua các buổi sinh hoạt của nhân dân. Hầu hết đều lắng nghe chăm chú và hài lòng về cách làm này. Điều này cho thấy trong công tác chỉ đạo, nếu biết gần đối tượng, lắng nghe đối tượng, hiểu đối tượng muốn gì thì chỉ đạo sẽ sát và có hiệu quả hơn.

Thứ hai là, chuyển biến trong chỉ đạo triển khai. Công tác chỉ đạo triển khai đã không đi vào cụ thể theo kiểu cầm tay chỉ việc như để học Bác ta phải học gì, làm gì theo kiểu biên soạn sẵn mà chỉ định hướng chung theo chủ đề, nhờ phát huy được vai trò chủ động, sáng tạo của từng cơ sở, phát huy được trí tuệ tập thể nên đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo phù hợp thực tiển, được dư luận đánh giá cao như việc Đoàn thanh niên thị xã phối hợp cùng Phòng giáo dục đào tạo và trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức cuộc thi viết cho các em học sinh với chủ đề Những cảm nhận về công lao to lớn của Bác trong chăm lo giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ và “Những tấm gương tiêu biểu, điển hình của tuổi trẻ thị xã trong học tập và làm theo gương Bác trong những năm quacó 1.751 bài viết của các em học sinh đủ mọi lứa tuổi từ tiểu học đến trung học tham gia; Hội LHPN thị xã triển khai phong trào "Tổ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, thiết thực hỗ trợ nguồn vốn, tương thân, tương ái cho chị em phụ nữ nghèo; Đảng uỷ Phường Bình Tân phát động phong trào nêu gương trong cán bộ đảng viên trong công tác vận động nhân dân nhận sổ đỏ...

Thứ ba là, trong chỉ đạo đã gắn kết được việc học và làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng hiện nay. Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống tiêu cực lãng phí và thực hiện những việc cần làm ngay, tập trung giải quyết, tháo gỡ những bức xúc về tư tưởng chính trị, về đạo đức lối sống, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được các chi đảng bộ quan tâm thực hiện; các vụ vi phạm pháp luật ở xã Tân Hải, ở phường Phước Lộc, ở Trung tâm dạy nghề được tập trung chỉ đạo, xử lý kiên quyết, được dư luận quần chúng và cán bộ, đảng viên đồng tình, hưởng ứng cao.

Việc nâng cao đạo đức công vụ, làm chuyển biến về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, nâng cao trách nhiệm công tác theo tinh thần Chỉ thỉ số 27-CT/TU Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được hệ thống chính trị thị xã quan tâm thực hiện, tinh thần thái độ, trách nhiệm trong công tác, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thị xã có chuyển biến rõ nét, ý thức tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác được nghiêm túc thực hiện, các vụ việc vi phạm giờ giấc làm việc đã được xử lý, thông báo phê bình toàn thị xã.


Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện CT 03 ngày 17/5/2013

Thứ tư là, chuyển biến trong phát hiện, biểu dương và giới thiệu nhân rộng những gương người tốt, việc tốt ra cộng đồng qua các phương tiện truyền thông, qua sinh hoạt đoàn thể tạo hiệu ứng lan toả, gương người tốt việc tốt được nhiều người biết, học tập và làm theo. Các cấp uỷ cơ sở đã bám sát thực tế nên phát hiện được mô hình; Đài truyền thanh truyền hình thị xã, Bản tin nội bộ của Ban Tuyên giáo thị uỷ đã thực hiện tốt công tác giới thiệu mô hình. Ngoài rất nhiều những tấm gương người tốt việc tốt được giới thiệu, đã có 15 tập thể và 19 cá nhân tiêu biểu được biểu duơng khen thưởng như: Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen 01 cá nhân; UBND Tỉnh tặng bằng khen 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND Thị xã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 7 cá nhân, biểu dương 5 tập thể và 9 cá nhân. Thị xã đã xét chọn gởi về tỉnh 3 tập thể, 9 cá nhân tiêu biểu trong tổng số 25 tập thể, 86 cá nhân có việc làm, nghĩa cử cao đẹp trong đời sống xã hội của thị xã.

Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2013 ở thị xã có bước chuyển mới, chuyển biến ngay từ khâu lãnh đạo, chỉ đạo đến tổ chức thực hiện; từng bước trở thành một hoạt động thường xuyên, tự giác trong các chi đảng bộ trực thuộc và từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Từ kết quả trên, chúng ta tin tưởng rằng năm 2014, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng hiện nay, sẽ có nhiều chuyển biến mạnh hơn góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, về đạo đức lối sống trong cán bộ đảng viên./.

                                 Trưởng Bộ phận giúp việc 03 Thị uỷ

 


Thông báo

Danh mục