SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

UBND phường Phước Hội tổ chức kiểm điểm các chủ tàu cá và ngư dân vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài

Vào chiều ngày 12/8/2022 tại phòng họp UBND phường Phước Hội, UBND phường Phước Hội tổ chức kiểm điểm các chủ tàu cá và ngư dân vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài.

Đến dự buổi kiểm điểm có đồng chí Thiếu Tá Lê Hoàng Phúc- chính trị viên phó Đồn Biên phòng Phước Lộc, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, thành viên tổ phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận 9 khu phố và các chủ phương tiện tàu cá trên địa bàn phường.

Tổ chức kiểm điểm đối với 02 cá nhân vi phạm: Ông Trần Thanh Mười sinh năm 1980 là chủ tàu cá BTh-95204-TS, địa chỉ thường trú khu phố 8, phường Phước Hội và ông Trần Long Lực sinh năm 1980 là thuyền viên tàu cá BTh-97352-TS, có hộ khẩu thường trú khu phố 5, phường Phước Hội đều bị lực lượng chức năng Inđônexia bắt giữ vào ngày 07/01/2022.

Tiến hành buổi kiểm điểm, các cá nhân vi phạm đọc bản tự kiểm điểm, các thành phần tham góp ý, lên án những hành vi vi phạm của các cá nhân, đồng thời phân tích để các cá nhân vi phạm và cộng đồng ngư dân thấy được những tác hại của việc khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài.

Tại đây, các chủ phương tiện tàu cá và ngư dân đã nhận thấy sai lầm, những tổn thất do việc đánh bắt hải sản đã vi phạm lãnh hải nước ngoài và đã làm cam kết với chính quyền địa phương, hứa trước nhân dân sẽ không tái phạm. Qua đó, UBND phường phước Hội và các ngành chức năng có liên quan đã tuyên truyền cho bà con nhân dân, nhất là các hộ làm nghề khai thác hải sản về những hậu quả do việc đánh bắt hải sản vi phạm lãnh hải nước ngoài gây ra đối với bản thân người vi phạm và ngành thủy hải sản của Việt Nam; vận động người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước trong việc khai thác, đánh bắt thủy hải sản để sớm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu âu đối với ngành thủy sản Việt Nam.

Từ năm 2017 đến nay địa phương đã tổ chức kiểm điểm trước cộng đồng ngư dân được 11/14 chủ phương tiện, thuyền trưởng vi phạm (còn 03 chủ phương tiện, thuyền trưởng đang bị nước bạn giam giữ).


Thông báo

Danh mục