SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

BUỔI TRUYỀN THÔNG DI CƯ TRÁI PHÉP SANG ÚC BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

Một loạt các vấn đề đặt ra, cùng với những câu hỏi trực tiếp đến hội viên phụ nữ từ tổ chức IOM và một số ý kiến thắc mắc của chị em để được tổ chức IOM giải đáp trực tiếp đến tâm tư còn băng khoăn lo lắng của các chị. Tổ chức IOM đã đặt các câu hỏi liên quan đến nhận thức của chị em phụ nữ trong việc di cư xuất cảnh trái phép; chính sách pháp luật của Việt Nam về di cư trái phép; những rủi ro khi di cư trái phép; đối tượng nào là cần thiết để tuyên truyền; công tác truyền thông như thế nào là thích hợp với thực tế của địa phương....

Tại buổi tư vấn có 05 chị trả lời theo nhận biết của mình khi được dự các buổi tuyên truyền tại địa phương, phần lớn nhận thức các chị được nâng cao hiểu biết về chính sách của Úc cũng như của Việt Nam trong việc di cư trái phép bằng đường biển. Chị Thơ - Chi hội 8 cho biết "Rất muốn có nhiều buổi hội thảo tư vấn tuyên truyền hơn nữa để chị em được tham gia"; chị Đài - Chi hội 6 thì cho chúng tôi biết "Qua tham dự buổi truyền thông tổ chức đã về tuyên truyền những người thân và gia đình không nên có ý nghĩ tổ chức vượt biên sang nước Úc bằng tàu thuyền".

Được biết, năm 2016 di cư trái phép đã xảy ra trên địa bàn thị xã La Gi, phường Phước Lộc cũng có 03 đối tượng vượt biên sang nước Úc bằng tàu thuyền; Nghe lời dụ dỗ của một số đối tượng tổ chức vượt biên bằng đường biển, họ đã bán ghe thuyền, tài sản để đi. Những rủi ro khôn lường khi đối diện với thời tiết khắc nghiệt, ghe thuyền không đảm bảo và điều chắc chắn là họ sẽ không bao giờ đặt chân lên nước Úc.

Được sự chỉ đạo của Hội cấp trên và Đảng ủy phường, Hội LHPN phường phối hợp với Đồn Biên Phòng đã tổ chức 8 buổi tuyên truyền/236 lượt hội viên tham dự, bằng nhiều hình thức tuyên tuyền như phát tờ rơi, trình chiếu tư liệu, truyền thông ngoài trời các chị đã nâng cao nhận thức với Thông điệp truyền thông rằng: "Úc không chấp nhận di cư trái phép bằng tàu thuyền, không vi sa sang Úc". Qua 02 năm triển khai đến nay trên toàn phường không còn tổ chức vượt biên xuất cảnh trái phép bằng đường biển.

Với thời gian không xa, tổ chức IOM đang tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động giai đoạn 4 với năm nội dung hoạt động chính sẽ được thực hiện trong thời gian gần nhất những tháng đầu năm 2018 như: tổ chức Hội thảo, tổ chức các buổi diễn đàn tại 02 đơn vị huyện Phú Quý và thị xã La Gi, tổ chức các buổi truyền thông tại cộng đồng, trong đó có La Gi, thông tin trên hệ thống loa truyền thanh công cộng của 9 xã, phường, tổ chức đánh giá tác động truyền thông tại phường Phước Hội và Phước Lộc qua đánh giá nhận thức trước truyền thông và sau truyền thông với số lượng mỗi lần tổ chức là 300 người và hơn thế nữa; qua đó nắm bắt được tâm tư của người dân muốn di cư trái phép để tổ chức IOM có giải pháp định hướng ngăn chặn luồng di cư trái phép kịp thời, đạt kết quả.


Thông báo

Danh mục