SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã LaGi lần thứ IV năm 2015

Qua 5 năm triển khai thực hiện, trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức, song với tinh thần nỗ lực, cố gắng, các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã các giải pháp chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương:- Phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội thị (GRDP) bình quân hàng năm đạt 9,93%, trong đó: Công nghiệp - Xây dựng tăng 11,2%; Dịch vụ tăng 12,52%; Nông - Lâm - Thủy sản tăng 5,6%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 2.200 USD, tăng  gấp 2,25 lần so với năm 2010 . . .

  - Phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa - xã hội:  Trong 5 năm qua, thị xã đã hỗ trợ tiền từ nguồn vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ cải thiện nhà ở cho 62 hộ gia đình chính sách; hỗ trợ để xây mới, sữa chữa nhà ở cho 176 hộ nghèo và 53 hộ cận nghèo; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5,48% xuống còn 2,21% năm 2014, dự kiến đến 2015 còn 1,71%.

  - Phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội: Tình hình quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhìn chung được giữ vững và ổn định: Phong trào “Thi đua Quyết thắng” với 05 mục tiêu của lực lượng vũ trang thị xã được duy trì, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; thực hiện tốt công tác huấn luyện, trực ban sẵn sàng chiến đấu; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm. Công tác tuần tra, kiểm soát, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển và trật tự, an ninh khu vực biển được tăng cường; Phong trào “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” được đẩy mạnh, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với nhiều mô hình mới . . .

  - Phong trào thi đua trong xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng chính quyền, đoàn thể quần chúng vững mạnh: Các cấp uỷ Đảng đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao sức chiến đấu và vai trò lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh gắn với việc đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt trong năm 2012, các cấp ủy Đảng nghiêm túc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay; Phong trào “Dân vận khéo”; xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; xây dựng người cán bộ công chức trung thành, tận tuỵ, gương mẫu, sáng tạo, giỏi chuyên môn được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Công tác cải cách hành chính được UBND thị xã tập trung chỉ đạo triển khai tích cực nhất là thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹn hàng năm dưới 5%, năm sau thấp hơn năm trước, bình quân là 2,46%/năm đã từng bước tạo ra môi trường lành mạnh, thuận lợi cho hoạt động của các tổ chức, nhân dân, nâng cao một bước hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân bám sát nhiệm vụ chính trị, phát động nhiều phong trào thi đua có nội dung thiết thực, động viên đoàn viên, hội viên thi đua lao động sản xuất.

  - Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”: Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” được các cấp, các ngành và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Tính đến nay toàn thị xã đạt được 51/76 tiêu chí được giao (đạt tỷ lệ 67,1%), bình quân đạt 12,75 tiêu chí/xã, so với năm 2011 tăng 37 tiêu chí. Ước đến cuối năm 2015 toàn thị xã đạt được 61/76 tiêu chí (đạt tỷ lệ 80,3%), bình quân đạt 15,25 tiêu chí/xã. Cụ thể đến cuối năm 2014: xã điểm Tân Tiến đạt 15 tiêu chí; xã Tân Phước đạt 13 tiêu chí, xã Tân Bình đạt 10 tiêu chí; xã Tân Hải đạt 13 tiêu chí.

  - Phong trào thi đua “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị vừa đẩy mạnh việc học tập, vừa tăng cường thực hiện nêu gương, tạo bước chuyển biến mới, cụ thể hơn, hiệu quả hơn, Gắn với việc thực hiện nghị quyết Hội nghị TW4 khóa XI, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã dần trở thành việc làm thường xuyên trong toàn hệ thống chính trị của thị xã . . .

  - Phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Thực hiện Công văn số 1766/UBND-VXDL ngày 15/5/2013 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn, khu phố, thôn; UBND thị xã đã có công văn triển khai chỉ đạo cụ thể để thực hiện phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Tỉnh ủy. Qua phát động có 68/68 thôn, khu phố đăng ký và triển khai thực hiện. Đến nay phong trào đã đạt được những kết quả sau: Các thôn, khu phố tập trung triển khai việc phổ biến tuyên truyền kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt vệ sinh môi trường, phối hợp thu ngân sách, tham gia vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, vận động nhân nhân đóng góp để bê tông hóa hẻm nội thị, giao thông nông thôn, điện chiếu sáng . . .

  - Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015: Thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TU ngày 08/1/2015 của Ban Thường vụ Thị ủy và phát động thi đua của UBND thị xã về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước năm 2015, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham gia, đăng ký các công trình, phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015. Qua phát động có 58/62 cơ quan, đơn vị và 49/68 thôn, khu phố đăng ký công trình, phần việc. Đến nay có 115 công trình, phần việc hoàn thành vào đợt 1 năm 2015. Hoàn thành việc phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng cho 27 bà mẹ . . .

  - Công tác xây dựng các mô hình và nhân rộng điển hình tiên tiến: Một số mô hình điển hình nổi bật như: Mô hình “Tổ đoàn kết khai thác, đánh bắt hải sản” đã thành lập được 72 tổ/783 tàu tham gia Tổ đoàn kết khai thác hải sản trên biển và nhân rộng ra hầu hết các phường Phước Hội, Phước Lộc, Bình Tân, Tân Thiện; xã Tân Hải, Tân Tiến, Tân Bình, Tân Phước, các tổ đoàn kết bước đầu hoạt động có hiệu quả, phối hợp, hỗ trợ nhau khi có sự cố xảy ra trên biển, đã tạo điều kiện cho các ngư dân sản xuất, đánh bắt trên biển đạt hiệu quả, nâng cao đời sống cho nhân dân, đồng thời tham gia vào bảo vệ chủ quyền biển đảo . . .

  - Công tác khen thưởng: Toàn thị xã đã có 4.625 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực được khen thưởng. Trong đó: 09 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các loại; 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính Phủ; 15 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng thưởng 08 Cờ thi đua, 140 bằng khen, 119 danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, 09 danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc. UBND thị xã đã tặng thưởng 2.009 giấy khen, 1.180 danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các năm và trong các phong trào thi đua; UBND cấp xã tặng 751 giấy khen cho các tập thể, cá nhân… Trong phong trào thi đua do các ngành phát động, có 02 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ, ngành TW; 39 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ, ngành TW; 303 tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của các sở, ban, ngành tỉnh. Tổng kết 4 năm phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” UBND thị xã đã khen thưởng 21 tập thể, 19 cá nhân và biểu dương 21 tập thể, 33 cá nhân.


Thông báo

Danh mục