SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ thị xã La Gi

       Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ đã tập trung vào Chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp, gắn sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, trong năm đã thành lập 04 đoàn, kiểm tra 13 lượt Đảng uỷ cơ sở và thành lập 03 đoàn, giám sát 09 lượt Đảng uỷ, chi bộ cơ sở đạt 100% kế hoạch đề ra.

        Nhiệm vụ của Uỷ ban kiểm tra các cấp được tăng cường, đã kiểm tra 08 đảng viên có dấu hiệu vi phạm (giảm 02 đảng viên so với 2010) và 01 tổ chức đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra 02 Đảng uỷ, 02 UBKT đảng uỷ và 04 chi bộ trực thuộc; tổ chức phúc tra 03 Đảng uỷ, 01 chi bộ trực thuộc; kiểm tra tài chính Đảng, việc thu, nộp đảng phí: 57 tổ chức đảng về thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí, với 1960 lượt đảng viên, kiểm tra 04 Đảng uỷ cơ sở về thực hiện kinh phí 2701-QĐ/TU và chế độ phụ cấp trách nhiệm của cấp uỷ viên các cấp. Giám sát chuyên đề 26 đảng viên và giám sát 26 tổ chức đảng. Thi hành kỷ luật 05 đảng viên, khiển trách 03, cảnh cáo 01 cách chức 01. Giải quyết tố cáo đối với đảng viên 04 đơn/05 đ/v đạt 100%. Ngoài ra nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời giúp cơ sở nâng cao về nghiệp vụ. Uỷ ban kiểm tra Thị uỷ đã tham mưu cho Ban Thường vụ mở 01 lớp tập huấn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cho hơn 150 cán bộ chi uỷ, chi bộ, thường trực Đảng uỷ và UBKT cơ sở.

       Với kết quả trên cho thấy, các Cấp uỷ đã chủ động chỉ đạo triển khai, thực hiện nhiệm vụ theo phương hướng, kế hoạch đề ra; Uỷ ban kiểm tra các cấp đã triển khai tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra theo điều 32, tham mưu giúp cấp uỷ theo điều 30 của Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ cấp uỷ giao kịp thời, đáp ứng được yêu cầu lãnh, chỉ đạo của Thường trực và Thường vụ Thị uỷ; tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng ở cơ sở, nhất là địa bàn dân cư. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, uốn nắn những sai sót; giúp các tổ chức đảng và đảng viên nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra; giúp cơ sở nâng cao về nghiệp vụ và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, làm hạn chế đơn thư tố cáo, phòng ngừa tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, đã góp phần đẩy mạnh việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

        Năm 2012, với yêu cầu là tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ, người đứng đầu các cấp uỷ, nhằm đẩy mạnh hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục tập trung vào việc kiểm tra, giám sát các chỉ thị, nghị quyết trọng tâm theo Chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ thị xã, Kết luận của Thị uỷ về nhiệm vụ chính trị năm 2012, những lĩnh vực nhạy cảm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Thực hiện toàn diện nhiệm vụ Uỷ ban Kiểm tra do Điều lệ Đảng quy định: trong đó, tập trung kiểm tra tổ chức và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, về ý thức chấp hành Điều lệ Đảng, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết, đạo đức lối sống, trách nhiệm người đứng đầu. Tăng cường công tác giám sát, trong đó cần đẩy mạnh giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên; công tác phúc tra sau kiểm tra và công tác tự kiểm tra đối với tổ chức đảng ở cơ sở.

                                                                                                             Phan Ngọc Phương


Thông báo

Danh mục