SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ngày 18 tháng 11 năm 2011. Hội người mù thị xã La Gi tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu hội người mù  


        5 năm qua, cùng với việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Hội người mù thị xã La Gi đã tích cực tìm, tạo việc làm tăng thu nhập cho hội viên. Công tác vận động quỹ, bán sản phẩm tăn tre doanh thu 29.600 ngàn đồng, có 9 hộ người mù thuộc diện chính sách, khó khăn được hổ trợ xây mới nhà ở với tổng kinh phí xây dựng 125 triệu đồng, phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân 77 triệu đồng tạo nguồn vốn giả quyết việc làm cho 13 lao động. Cử một số hội viên trẻ tuổi và có sức khỏe đi học nghề xoa bóp bấm huyệt.


 

Đồng chí Châu Thanh Long –Phó Chủ tịch UBND thị xã  phát biểu tại đại hội


        Tới dự và phát biểu tại đại hội đồng chí Châu Thanh Long – Phó chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận những kết quả cán bộ, hội viên hội người mù đạt được trong 5 năm qua.Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị và tổ chức hội người mù cần làm tốt công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với hội người mù trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức. Đồng thời làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội, tập hợp hội viên vào sinh hoạt. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm đào tạo và tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ chi hội, tăng cường mở các lớp dạy chữ nổi, từng bước xoá mù chữ cho hội viên, phát động phong trào đọc báo, nghe đài giúp người mù có thêm kiến thức làm giàu trí tuệ, khả năng nhận thức, hiểu biết về nhiều lĩnh vực. Thường xuyên chăm no đời sống người mù, đẩy mạnh việc quyên góp nhân đạo xây dựng quỹ hội, lập sổ tình thương giúp người mù có thêm điều kiện trong sinh hoạt và lao động sản xuất. Đặc biệt các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện cho Hội người mù hoạt động, hướng dẫn người mù thực hiện tốt chính sách bảo trợ xã hội giúp họ vươn lên hoà nhập cộng đồng.
         Sau ½ ngày làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội người mù thị xã La Gi đã thành công tốt đẹp và bầu BCH nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 5 đồng chí./.

                                                                                                                            BẢO NGUYÊN


Thông báo

Danh mục