SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Gương hội viên phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh giỏi

Chị Nguyễn Thị Kim - sinh năm 1963, hội viên phụ nữ khu phố 2, phường Bình Tân, chị có 3 người con trai đến nay đã có công việc ổn định và đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh.  Là một người phụ nữ đảm đang, siêng năng, tháo vát, chịu thương chịu khó, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội; đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Thời trẻ, chị đã gắn bó với công việc ruộng vườn, trồng rau trồng cải. Đến khi lập gia đình, chị lại tiếp tục bám trụ với nghề. Làm nghề, vất vả, cực khổ, thế nhưng chị lại xem đó chính là niềm vui lao động mỗi ngày. Chị tỉ mỉ chăm sóc từng luống rau, từng cây cải để có thể cung cấp cho người tiêu dùng rau cải tươi ngon, chế biến món ăn trong bữa cơm gia đình. Khởi nghiệp đã lâu, mỗi lần nhắc đến nghề, chị vẫn luôn phấn khởi và tự tin với nghề mình đã chọn.

Chị nhớ lại: với những ngày đầu khởi nghiệp, vợ chồng chị chưa có nhiều kinh nghiệm trong trồng trọt, buôn bán nhưng vẫn mạnh dạn đầu tư diện tích đất trồng rau cải chỉ hơn 200 mét vuông. Sau đó, bản thân nhận thấy cần tăng sản lượng rau cải cung cấp cho người tiêu dùng, nhất định phải mở rộng diện tích đất trồng. Chị bàn bạc với chồng vay thêm 20 triệu đồng dự án TĐHome - Đức từ nguồn quản lý của Hội LHPN phường để vợ chồng chị mở rộng diện tích đất trồng gấp đôi so với diện tích ban đầu, với các loại giống rau cải trồng đa dạng hơn để phục vụ cho người tiêu dùng, cũng là góp phần tăng nguồn thu nhập của gia đình, cuộc sống được cải thiện hơn.

Vợ chồng đồng lòng thực hiện, chồng phụ trách làm đất, tưới tiêu, vợ lo hạt giống, nhổ cỏ cho rau cải mọc tươi tốt, đó là những công việc chủ đạo thường ngày của vợ chồng. Tuy nhọc công nhưng chị Kim lại cảm thấy công việc mình đang làm lại nhẹ nhàng. Ngắm nhìn rau cải ngày một phát triển, gặt hái thành phẩm đó chính là hạnh phúc của người làm nghề.

Mỗi ngày, vợ chồng chị đều thu hoạch rau cải, cung cấp cho bà con ngay tại địa phương và cung cấp cho các mối tiểu thương tại chợ La Gi với nhiều loại cải ngọt, cải xanh, rau muống, dền, ngò rí … mỗi loại hơn 10 bó, số lượng bỏ mối ngày càng nhiều. Sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận mang lại cho gia đình chị từ 8 -10 triệu đồng mỗi tháng.

Yêu nghề, nghề chẳng phụ công”, đó là suy nghĩ của chị. Đến nay, dù đã hơn 20 năm trôi qua kể từ ngày chính thức khởi nghiệp, chị vẫn luôn nhiệt huyết với nghề, “sống” cùng nghề. Cũng chính nghề trồng rau cải đã giúp kinh tế gia đình chị ổn định. Trong tương lai, gia đình chị còn dự tính tiếp tục mở rộng diện tích đất trồng để trồng thêm nhiều loại rau cải cung cấp cho người tiêu dùng, qua đó tạo thêm được nguồn thu nhập dồi dào giúp gia đình phát triển kinh tế hơn nữa, có thêm nhiều điều kiện, nâng mức sống gia đình về mọi mặt và có nhiều thuận lợi để đóng góp cho công tác hội, cho địa phương.


Thông báo

Danh mục