SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Vượt khó hoàn thành chỉ tiêu bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đảng viên mới năm 2021

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn khi đại dịch Covid – 19 bùng phát trên cả nước nói chung và tại thị xã La Gi nói riêng. Việc thực hiện các biện pháp mạnh chưa từng có tiền lệ về ứng phó với dịch bệnh được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt đến từng cá nhân, cơ quan, tổ chức trên toàn thị xã buộc chúng ta phải thích ứng với điều kiện vừa chống dịch vừa thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Với chức năng là đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn thị xã, Trung tâm đã có nhiều nổ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Xác định nhiệm nhiệm vụ trọng tâm là công tác bồi dưỡng nhận thức về đảng cho quần chúng ưu tú và đảng viên mới giúp cho công tác phát triển đảng không bị gián đoạn, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng của Đảng bộ thị xã, lãnh đạo và đội ngũ giảng viên đã kịp thời thay đổi phương thức giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Một buổi học trực tuyến lớ đảng viên mới

Bồi dưỡng nhận thức về Đảng mở đạt 06 lớp cho 352 lượt quần chúng ưu tú ở các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị. Ngoài bồi dưỡng cho quần chúng của các chi, đảng bộ trên địa bàn thị xã, Trung tâm còn bồi dưỡng cho quần chúng ở các chi bộ thuộc Đảng ủy khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đóng trên địa bàn thị xã cũng như các chi bộ ngoài thị xã gửi học.

Chi bộ các trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt đã tích cực phối hợp cùng Trung tâm mở 03 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 133 học sinh là đoàn viên ưu tú, thực sự tiêu biểu, có nhiều thành tích công công tác phong trào và học tập. Trong quá trình học tập, chi bộ các trường đã cử giáo viên theo dõi, quản lý cùng Trung tâm trong thời gian học tập và tất cả các em đã hoàn thành khóa học và được cấp giấy chứng nhận.

Các lớp bồi dưỡng cho đảng viên mới mở được 02 lớp cho 136 đảng viên mới kết nạp đã được tổ chức kịp thời để giúp chuyển đảng chính thức cho đảng viên đúng thời gian quy định. Trong đó mở 01 lớp trực tiếp tại Trung tâm và 01 lớp mở trực tuyến trong thời gian thực hiện giãn cách toàn thị xã theo Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 

Khắc phục khó khăn khi không thể làm việc trực tiếp và đi lại giao tiếp bình thường, Trung tâm đã áp dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy và quản lý lớp học. Việc lựa chọn và sử dụng có hiệu quả các ứng dụng dạy học trực tuyến, mạng xã hội đã giúp tối ưu cho công tác chiêu sinh, làm việc nhóm, triển khai nội dung, tài liệu và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. Tài liệu học tập được Trung tâm phối hợp chuyển đến tận nhà cho từng học viên, đối với học viên ở khu phong tỏa, ở ngoài thị xã và ngoài tỉnh được chuyển nhanh qua dịch vụ Bưu điện, đảm bảo tất cả học viên đều có đủ tài liệu phục vụ học tập, nghiên cứu. Ngoài tài liệu do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn, Trung tâm cũng đã soạn và cung cấp cho học viên tài liệu hướng dẫn ôn tập, câu hỏi và gợi ý trả lời cho từng bài học. Tuy học trực tuyến nhưng học viên vẫn thể hiện tinh thần, trách nhiệm và ý thức chấp hành nội quy học tập khá tốt. Trung tâm cử giáo viên chủ nhiệm theo dõi trực tuyến và điểm danh bằng phần mềm tự động, sau mỗi buổi học đều công bố kết kết quả điểm danh lên nhóm học tập.

Gửi tài liệu cho học viên ở ngoài thị xã

Đánh giá kết quả học tập được thực hiện thông qua viết bài thu hoạch thể hiện nhận thức lý luận, bản lĩnh chính trị sau khóa học và phương hướng phấn đấu, rèn luyện của học viên. Việc viết và nộp bài thu hoạch cũng được thực hiện linh hoạt cho phù hợp với điều kiện của học viên, vì vậy học viên được lựa chọn đánh máy gửi email, viết tay gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện. Một số học viên do ảnh hưởng của dịch bệnh hoặc tham gia ở tuyến đầu chống dịch không có điều kiện làm vài thu hoạch được Trung tâm tạo điều kiện bảo lưu kết quả và tổ chức cho viết sau.

Đến nay, chỉ tiêu mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đảng viên đã hoàn thành và đã cấp giấy chứng nhận cho học viên. Để có được thành công trong công tác mở lớp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạoThị ủy, sự nổ lực cố gắng của lãnh đạo, đội ngũ giảng viên Trung tâm và sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị cùng Trung tâm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng viên.


Thông báo

Danh mục