SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đảng bộ phường Phước Hội làm tốt công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới năm 2021

Bằng nhiều giải pháp, trong năm 2021, Đảng bộ phường Phước Hội đã phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu với 16/15 đảng viên, đạt 106% chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc phát triển đảng viên mới đạt và vượt chỉ tiêu chính là một kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ phường Phước Hội gặp khó khăn trong công tác đào tạo nguồn. Nguyên nhân là do đa số lao động trẻ đi làm ăn xa, số ít còn lại tại địa phương công việc không ổn định nên tư tưởng phấn đấu hạn chế. Bên cạnh đó, có đoàn viên, hội viên hoạt động ở các khu phố rất tích cực, nhiệt tình nhưng khi rà soát thì không đủ tiêu chuẩn... Trước thực trạng đó, Đảng ủy phường đã chú trọng triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển đảng viên mới nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và đảm bảo nguồn cán bộ, đảng viên kế cận, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức đảng cả về số lượng và chất lượng.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, ngay từ đầu năm, Đảng bộ phường đã xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu tạo nguồn, kết nạp đảng viên cho từng chi bộ.

Dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy phường, các chi bộ trực thuộc đã có những biện pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả công tác kết nạp đảng viên mới, trong đó các chi bộ đã tiến hành rà soát lại danh sách đối tượng là đoàn viên, hội viên của các Mặt trận đoàn thể, các chi tổ hội của các khu phố để bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Định kỳ hàng quý, Đảng ủy đều tổ chức giao ban với các bí thư chi bộ trực thuộc để nghe phản ánh từ các chi bộ về công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng. Từ buổi giao ban, Đảng ủy đã nghe tình hình của các chi bộ trực thuộc để từ đó kịp thời đưa ra giải pháp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong công tác phát triển Đảng viên. Đồng thời thông qua các hoạt động, phong trào của các tổ chức đoàn thể, các chi bộ tiến hành phân loại, giới thiệu những quần chúng ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Nhờ vậy, trong số 16 đảng viên mới được kết nạp trong năm 2021, có 5 đồng chí được kết nạp ở địa bàn dân cư.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ phường tiếp tục quan tâm, xây dựng đào tạo nguồn để phát triển đảng viên, đảm bảo về chất lượng và số lượng, tiếp tục chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục bồi dưỡng thực hiện hiệu quả công tác kết nạp đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.


Thông báo

Danh mục