SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trên địa bàn phường Phước Lộc, thị xã La Gi. Đã có nhiều gương tập thể, cá nhân với tấm lòng hảo tâm đã chung tay, trách nhiệm, tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Kim Linh – Hội viên  Chi hội phụ nữ Khu phố 1, phường Phước Lộc là một người như thế, hết mình cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Kim Linh sinh năm 1973, là hội viên phụ nữ phường Phước Lộc hiện tại chị vừa là Hội viên Chi hội phụ nữ Khu phố 1 và là thành viên Tổ giám sát Covid 19 cộng đồng, luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại khu phố phát động, tham gia sinh hoạt đầy đủ và đóng góp hội phí đúng quy định, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong gần hơn 02 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Chị cùng các thành viên trong tổ giám sát cộng đồng làm tốt công tác giám sát người đang cách ly tại hộ gia đình theo Quyết định của các ngành chức năng, người đến và về từ vùng dịch, chị tham gia với khu phố trong việc lập danh sách hộ gia đình trong khu phong tỏa tại hẻm 53 Bến Chương Dương để được nhận lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân và UBMTTQVN thị xã hỗ trợ, phân bổ về. Chị cùng các chị vận động mạnh thường quân hỗ trợ trong khu phong tỏa và các hộ khó khăn trên địa bàn với tổng phần quà 1.200 xuất lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trị giá 120.000.000 đồng. Ngoài ra, chị cùng các thành viên trong tổ chăm lo đời sống các hộ thuê trọ trên địa bàn Khu phố 1, hỗ trợ cứu đói kịp thời với phương châm “Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và không để trường hợp nào bỏ lại phía sau”. Chị không quản ngại khó khăn, phân phát lương thực thực phẩm giúp đỡ các hộ thuê trọ yên tâm trong thực hiện giãn cách xã hội.

Không chỉ tích cực trong công tác giám sát cộng đồng, phân phát lương thực thực phẩm mà chị còn làm tốt công tác vận động người tham gia Test Covid cộng đồng, hướng dẫn người dân thực hiện tốt “5 K” khi tham gia test Covid.

Vẫn là người có tâm huyết trong công việc, chị tiếp tục công việc lập danh sách đối tượng tham gia tiêm vắc xin ngừa Covid-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ; đến nay, số người trong độ tuổi tham gia tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn khu phố đạt 98%, chỉ còn lại một vài trường hợp là lao động biển đánh bắt xa bờ nên không có điều kiện để tiêm. Chị tâm sự “Trong mùa dịch này giúp gì cho bà con thì giúp hết mình, không có tiền thì mình bỏ công sức cùng mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình thường như trước”..

Chị Hồ Thị Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Lộc cho biết: Trong thời gian phòng chống covid-19 vừa qua, chị Nguyễn Thị Kim Linh, hội viên phụ nữ chi hội khu phố 1 đã có những hành động giúp đỡ kịp thời trong Tổ giám sát Cộng đồng cũng như các công việc liên quan đến hậu cần, hỗ trợ lương thực thực phẩm, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cộng đồng và tiêm vắc xin ngừa Covid 19…Chị là một hội viên tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, là tấm gương sáng để chị em trong chi hội và phụ nữ phường học tập và noi theo.


Thông báo

Danh mục