SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẢNG ỦY XÃ TÂN TIẾN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ NĂM 2017, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2018

          Đồng chí Bùi Đức Tuấn - Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã - chủ trì hội nghị và có 85/90 đảng viên tham dự.

          Tại hội nghị đồng chí Bùi Đức Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã đã đánh giá và kết luận kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 như sau:

Trong năm , bằng sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, địa phương đã hoàn thành đạt và vượt 20/20 chỉ tiêu chủ yếu đề ra.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được chú trọng; Học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng có nhiều đổi mới theo hướng ngắn gọn, sát thực tế, có liên hệ thực tiễn ở địa phương, phát huy tính tập thể trong thảo luận và xây dựng Kế hoạch, Nghị quyết. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”cụ thể thiết thực, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; Có sự phân công cán bộ theo dõi nắm, phản ánh tình hình tư tưởng và dư luận xã hội ở các Chi bộ.

Công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng được tập trung chỉ đạo có hiệu quả; Củng cố tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên đạt yêu cầu. Chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ từng bước được nâng lên, công tác đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức cán bộ được thực hiện thận trọng, đúng nguyên tắc, các chế độ chính sách của cán bộ công chức được địa phương giải quyết kịp thời và đúng theo quy định; Thường xuyên kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn thực hiện tốt nhiệm vụ.

Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy chủ động triển khai thực hiện tích cực, góp phần giáo dục, ngăn ngừa những hành vi vi phạm Điều lệ Đảng, Pháp luật của Nhà nước và thắt chặt kỷ luật, kỷ cương trong hệ thống chính trị.

Các ban, ngành, Mặt trận các đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phong trào làm thủy lợi nhỏ, đồng thời duy trì các mô hình “dân vận khéo”, tiếp tục triển khai việc xây dựng đường giao thông nông thôn, với phương châm là Nhân dân làm Nhà nước hỗ trợ, nhằm từng bước hoàn thiện, nâng chuẩn xã nông thôn mới. Các hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể có tiến bộ và gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kinh tế tiếp tục được duy trì phát triển ổn định, công tác thu ngân sách, công tác cấp giấy CNQSDĐ đạt chỉ tiêu Thị xã giao, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh đều đạt và vượt, công tác cải cách hành chính có nhiều cố gắng.

Lĩnh vực văn hóa xã hội có tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo; Vận động vượt chỉ tiêu quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ tiếp bước cho em đến trường... Duy trì đạt chuẩn PCGD-XMC.Tình hình ANCT, TTATXH tiếp tục được giữ vững, đảm bảo giao quân, huấn luyện đạt chỉ tiêu trên giao, chất lượng DQTV và thanh niên nhập ngũ được nâng lên.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế đặc biệt là Công văn số 988-CV/TU, ngày 05/12/2017 của Thị ủy La Gi về việc giới thiệu nội dung kiểm điểm sâu năm 2017 đã được cấp ủy đánh giá sâu kỹ, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm khắc phục trong năm 2018.

Phương hướng nhiệm vụ năm 2018, Đảng bộ xã quyết tâm khắc phục những khó khăn cũng như những mặt tồn tại, hạn chế của năm 2017. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2018. Các chỉ tiêu chủ yếu như sau:

- Tổng sản lượng lương thực bình quân:                                      5030 tấn

- Sản lượng khai thác hải sản bình quân:                                        900 tấn

- Diện tích cấp GCN QSDĐ                                                        đạt 100%

- Thu, chi ngân sách trên địa bàn:                             Đạt chỉ tiêu trên giao

- Giảm tỷ lệ hộ nghèo                                                                       0.5%        

- Giảm tỷ lệ sinh                                                                               0.02%

- Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1                                            đạt 100%

- Giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi SDD còn                                           6.2%

- Duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về PCGD -XMC                                 Đạt

- Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế                                           85%

- Tỷ lệ giao quân                                                                           đạt 100%

- Tỷ lệ tổ chức MT và các đoàn thể chính trị- xã hội đạt mức cao nhất 

                                                                                                      trên 80%                                                                                                

- Tỷ lệ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức tham gia học nghị quyết, chủ trương của Đảng                                                                           95%

- Phát triển đảng viên:                                                                           đạt

- Tỷ lệ chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có yếu kém             45%                    

- Quốc phòng - an ninh vững mạnh                                                       Đạt

- Chính quyền xã vững mạnh                                                                 Đạt

- Duy trì xã đạt chuẩn văn hóa Nông thôn mới                  Duy trì                                       

- Đảng bộ đạt TSVM                                                                        Đạt

Đánh giá xếp loại năm 2017 theo Hướng dẫn số 02-HD/BTCTU, Hướng dẫn số 33-HD/BTCTU của Ban tổ chức Tỉnh ủy cụ thể như sau: Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ: 61 đ/c (trong đó Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 05 đ/c); đảng viên hoàn thành nhiệm vụ: 11 đ/c; đảng viên đủ tư cách: 04 đ/c (trừ 14 đ/c miễn đánh giá )

Tại hội nghị, Đảng ủy xã đã trao quyết định công nhận các chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2017

Tặng giấy khen cho 03 tập thể chi bộ đạt danh hiệu tiêu biểu cấp cơ sở với số tiền 780.000đ/ tập thể và 05 đảng viên đạt danh hiệu tiêu biểu cấp cơ sở với số tiền 390.000đ/ đảng viên

Một số hình ảnh tại hội nghị

Đồng chí Bùi Đức Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã tặng giấy khen cho 03 tập thể chi bộ đạt xuất sắc tiêu biểu cấp cơ sở năm 2017
Đồng chí Cao Thị Huệ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã tặng giấy khen cho 05 đảng viên xuất sắc tiêu biểu cấp cơ sở năm 2017

 


Thông báo

Danh mục