SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

BAN DÂN VẬN THỊ ỦY TỔ CHỨC HỘI NGHỊ tổng kết công tác dân vận năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

Năm 2017, Ban Tuyên giáo - Dân vận các cấp, các cơ quan, đơn vị có nhiều cố gắng tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội; triển khai và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, do đó công tác dân vận của hệ thống chính trị từ thị xã đến xã, phường tiếp tục có chuyển biến và hiệu quả hơn, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị quan trọng của thị xã La Gi, nổi bật là công tác dân vận về giải quyết 05 nội dung bức xúc, bức xúc nổi cộm không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn thị xã trong năm 2017.

 Để triển khai, thực hiện tốt công tác dân vận trong năm 2018, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, chính quyền, Ban Tuyên giáo - Dân vận cơ sở, tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận, trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 82-KH/TU của Thị ủy về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới"; Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác dân vận chính quyền, chú trọng thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp công dân và đối thoại trực tiếp với nhân dân; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, dân chủ ở các loại hình cơ sở. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường phối hợp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Quá trình thực hiện, chú ý việc kiểm tra, giám sát và sơ, tổng kết thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; nâng cao chất lượng, hiệu quả các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Riêng Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân thị xã tập trung chỉ đạo và chuẩn bị các điều kiện để thực hiện tốt công tác đại hội cơ sở và cấp mình theo kế hoạch đề ra.

Tập trung cho nhiệm vụ công tác tháng đến, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đề nghị tập trung nắm tình hình, tư tưởng và tâm trạng nhân dân trước, trong và sau Tết nguyên đán năm Mậu Tuất; phối hợp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao vui mừng năm mới và kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018) thiết thực, tiết kiệm và an toàn.


Thông báo

Danh mục