SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Năm học mới, khí thế mới...

Trong tâm thế sẵn sàng đón chào một năm học mới, năm học 2014 – 2015, với sự chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở vật chất trường lớp, cũng như đội ngũ giáo viên, trang thiết bị,… cơ bản đáp ứng cho nhu cầu dạy và học.  Nhìn nhận lại những kết quả đạt được từ các năm học trước, gần đây nhất là năm học 2013 – 2014, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tuy nhiên La Gi đã luôn có sự đầu tư đúng mức cho công tác giáo dục, mạng lưới trường lớp tiếp tục được duy trì hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường. Thị xã đạt và giữ chuẩn đối với phổ cập tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cơ sở. Toàn thị có 17 trường mẫu giáo, mầm non (trong đó có 5 trường mẫu giáo tư thục), 23 trường tiểu học và 8 trường trung học cơ sở. Kết quả đánh giá cuối năm học, ở cấp tiểu học, số học sinh lên lớp thẳng 9.708/9.812 em, đạt tỷ lệ gần 99%; Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Ở bậc trung học cơ sở, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt hơn 91%. Trong đó: học sinh đạt loại giỏi 1.601/7.128 em, chiếm tỷ lệ 22,5%; Loại khá 2.419/7.128 em, chiếm tỷ lệ 34%; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở trên 99%. Nhìn chung, kết quả đạt được đều tăng hơn so các năm học trước đó. Riêng đối với bậc học mầm non việc huy động trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu. Duy trì và phát triển các trường mầm non ngoài công lập, đáp ứng tốt nhu cầu gởi trẻ của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi. Các cơ sở giáo dục mầm non trong và ngoài công lập đều đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất và tinh thần. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm. Công tác tuyên truyền đã đi vào chiều sâu, huy động được sự tham gia tích cực của phụ huynh, cộng đồng và các nguồn lực khác để cùng chăm lo phát triển giáo dục mầm non. Hiện, La Gi có 12 trường đạt chuẩn quốc gia, gồm: 3 trường trung học cơ sở, 7 trường tiểu học và 2 trường mầm non. Được đánh giá là một trong những địa phương dẫn đầu việc xây dựng trường chuẩn quốc gia trong toàn Tỉnh.

          Trong năm học mới 2014 – 2015 này, toàn Thị xã La Gi, ở bậc học mầm non có 13 đơn vị công lập, gồm 2 trường mầm non và 11 trường mẫu giáo, chia làm 5 nhóm trẻ với 118 cháu và 74 lớp mẫu giáo, trên tổng số 2.033 cháu. Có 5 trường mẫu giáo tư thục, cùng 40 cơ sở mầm non ngoài công lập. Bậc tiểu học có 23 đơn vị trường học, gồm 332 lớp với 9.861 học sinh, giảm 3 lớp và 36 học sinh so năm học trước. Riêng đối với bậc trung học cơ sở, có 8 trường với 209 lớp trên 7.506 học sinh, so với năm học 2013 – 2014 tăng 5 lớp và 104 học sinh.

          Dẫu rằng vì nhiều lý do khách quan, những năm qua, năm học mới thường được tổ chức sớm hơn so trước kia, nhưng ngày 5 tháng 9 vẫn luôn được chọn làm ngày khai giảng… Khi mà những cô cậu học trò hân hoan trong những bộ đồng phục tinh tươm, gọn ghẽ của mùa tựu trường; thầy cô giáo phấn chấn và tâm huyết hơn với trọng trách “trồng người” của nghề cao quý… chúng ta lại nhớ đến Bác, nhớ đến những lời thiết tha cuối cùng trong bản di chúc của Người: “… Tôi để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng… Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh…”. Để thực hiện tâm nguyện của Người thì sự nghiệp giáo dục, khuyến học – khuyến tài cần được xem là bổn phận và trách nhiệm của mỗi chúng ta chứ không riêng của những người thầy giáo – cô giáo. Mỗi học sinh, sinh viên hãy nổ lực hết mình để xứng đáng là người chủ nhân tương lai của đất nước.

         Năm học mới, khí thế mới… La Gi vững tin gặt hái nhiều hơn những “bông hoa điểm mười” từ ngành giáo dục. Để chúng ta có thể tự hào... rằng… đã thực hiện được một phần di chúc của Người như thế./.


Thông báo

Danh mục