SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Vùng 2 Hải quân thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”

Sáng nay, ngày 16-08-2022 tại hội trường UBND phường Phước Hội, UBND thị xã LaGi phối hợp với Vùng 2 Hải quân tổ chức thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”.

Về tham dự có hơn 150 ngư dân là chủ tàu cá, thuyền trưởng tàu cá tại các phường Bình Tân, Phước Hội, Phước Lộc.

Chương trình được Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân thực hiện thường xuyên từ năm 2019 đến nay tại các tỉnh, thành phố ven biển phía Nam. Qua đó, cổ vũ, động viên ngư dân các tỉnh, thành phố tiếp tục nêu cao quyết tâm bám biển phát triển ngư nghiệp, khẳng định vai trò quan trọng của ngư dân trong vươn khơi, bám biển, mỗi con tàu là một cột mốc chủ quyền, mỗi ngư dân là một chiến sĩ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đoàn công tác Vùng 2 Hải quân đã gặp gỡ trực tiếp bà con ngư dân để tuyên truyền, trao đổi, thông tin về các hiệp định phân định ranh giới trên biển giữa Việt Nam với các nước trong khu vực; các văn bản pháp luật về biển, khai thác, đánh bắt hải sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật gắn với bảo vệ môi trường, chống khai thác bất hợp pháp; thông tin về vị trí các âu tàu của Hải quân đang phục vụ bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, các tần số thông tin liên lạc để sẵn sàng giúp đỡ ngư dân khi hoạt động trên biển.

Đại diện Vùng 2 Hải quân thông tin, tuyên truyền cho ngư dân về pháp luật khai thác, đánh bắt thuỷ hải sản trên biển.

Thực hiện chương trình, đoàn công tác đã trao tặng 150 lá cờ Tổ quốc, 150 áo phao cứu sinh, 50 suất quà cho ngư dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát hơn 300 bộ tài liệu về nội dung một số điều cần biết dành cho ngư dân và khai thác hợp pháp có trách nhiệm vì một nghề cá bền vững.

Trao tặng quà cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phát tài liệu tuyên truyền cho ngư dân

Dịp này, tổ quân y Vùng 2 Hải quân cũng tổ chức thăm khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 bà con ngư dân ở các phường Bình Tân, Phước Hội, Phước Lộc.

Tham gia buổi tuyên truyền có hơn 50 ngư dân là hội viên Nông dân Phường Bình Tân quyết tâm phát huy tốt vai trò của ngư dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và phát triển kinh tế.


Thông báo

Danh mục