SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM THỊ XÃ ĐI THĂM CÁC CƠ SỞ CÔNG GIÁO NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN NĂM 2018

Sáng ngày 07/2/2018, Đoàn đi thăm và chúc tết gồm Lãnh đạo Ủy ban  MTTQ Việt Nam thị xã, Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã, Lãnh đạo Hội Nông dân thị xã và chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã phụ trách công tác tôn giáo, do ông Vũ Đình Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết 10 cơ sở công giáo trên địa bàn thị xã gồm: Nhà thờ Tinh Hoa, Nhà thờ Hiệp An, Nhà thờ Truyền Tin, Nhà thờ Đức Bà, Nhà thờ Bình An, Nhà thờ Tân Lý, Nhà thờ Thanh Xuân, Nhà thờ Vinh Tân, Nhà thờ Vinh Thanh và Nhà thờ Tin Mừng.

Qua tổ chức thăm hỏi, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã thông báo 02 chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước được xã hội và nhân dân quan tâm đó là:

- Tình hình tàu cá của ngư dân Việt Nam nói chung và ngư dân thị xã La Gi nói riêng khi tham gia đánh bắt, khai thác hải sản đã xâm phạm vùng biển nước ngoài. Trên địa bàn thị xã La Gi từ năm 2015 đến năm 2017 và tháng 01/2018 đã có 33 tàu bị nước ngoài bắt giữ, trong đó có 273 thuyền viên.

- Tình hình tệ nạn sử dụng, tàng trữ, vận chuyển mua bán các chất ma túy ngày có chiều hướng gia tăng trên địa bàn thị xã La Gi. Tổng số người sử dụng ma túy có mặt tại địa phương là 338 người (Trong đó: sử dụng heroin là 311 người, sử dụng ma túy đá 23 người, sử dụng nhiều loại ma túy 21 người và sử dụng cần sa 01 người).

Qua đó các vị chức sắc tôn giáo đã đồng tình ủng hộ cao chủ trương này. Các vị chức sắc tôn giáo cũng đã hưởng ứng cùng phối hợp với chính quyền các cấp, Mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền rộng rãi trong giáo dân và đồng bào không có đạo về chủ trương vận động ngư dân không tham gia đánh bắt hải sản xâm phạm vùng biển nước ngoài; vận động mọi người không sử dụng ma túy, không tàng trữ, vận chuyển mua bán các chất ma túy và hãy nói không với ma túy./.


Thông báo

Danh mục