SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi tổ chức mitting phòng, chống ma túy và phát động xây dựng tuyến đường ATGT

          Phát biểu tại buổi lễ mittinh, Đồng chí Phạm Trọng Nhân – Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Ma túy và tội phạm vế ma túy đang là hiểm họa của toàn cầu, là một trong những thách thức lớn của đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ma túy đã làm gia tăng tội phạm, gia tăng bạo lực trong xã hội. Ma túy còn làm tha hóa con người, suy thoái đạo đức, nhân cách, phẩm giá, tàn phá cuộc sống yên vui của gia đình, và nghiêm trong hơn nữa chính là tác nhân chủ yếu thúc đẩy sự gia tăng của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Vì vậy, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy được coi là nhiệm vụ quan trọng mang tính cấp bách và lâu dài, cần sự chung tay vào cuộc của toàn dân, của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác này:

          Cùng với hiểm họa ma túy, tai nạn giao thông đã và đang là vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Trong những năm qua, các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp để kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt. Tuy nhiên ở địa bàn thị xã La Gi nói chung và tuyến đường Thống nhất nói riêng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Nhân buổi lễ phát động xây dựng mô hình điểm tuyến đường Thống Nhất – an toàn giao thông, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị và cán bộ, nhân dân địa phương, nhất là nhân dân sinh sống dọc tuyến đường Thống Nhất cần tích cực chấp hành tốt pháp luật về giao thông đường bộ, góp phần xây dựng tuyến đường Thống Nhất thực sự là tuyến đường đảm bảo an toàn giao thông, là mô hình điểm của tỉnh Bình Thuận:

          Qua khảo sát của ngành chức năng, hiện trên địa bàn thị xã La Gi có gần 450 đối tượng liên quan đến ma túy, trong đó đang có mặt tại địa phương là 287 đối tượng. Phần lớn đối tượng nghiện ma túy chủ yếu là thanh thiếu niên, vì vậy để thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy, giúp đỡ các đối tượng đang “lầm đường lạc lối” vượt qua những sai lầm của chính họ trở thành người có ích với xã hội, tái hòa nhập cộng đồng thì hơn bao giờ hết, ngay lúc này vai trò, trách nhiệm của mỗi bạn trẻ, mỗi đoàn viên thanh niên cần phải được phát huy. Hưởng ứng lời phát động của phó chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đỗ Vũ Ngọc Nam – Phó Bí thư đoàn thanh niên thị xã cũng đã kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên quyết tâm cùng với các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội tích cực đẩy lùi tệ nạn ma túy, từng bước xây dựng xã hội lành mạnh và xây dựng thành công tuyến đường thống nhất –  mô hình điểm an toàn giao thông năm 2013.

          Đại diện cán bộ và nhân dân 3 phường Tân an, Tân Thiện và Phước Hội là những địa bàn có tuyến đường Thống Nhất ngang qua. Đồng chí Phạm Hữu Phước – PCT UBND phường Tân an kêu gọi cán bộ, nhân dân tích cực chung tay cùng các cấp, ngành thị xã thực hiện hiệu quả việc xây dựng mô hình điểm tuyến đường an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông như Ban ATGT thị xã đã đề ra hàng năm.

          Nhân buổi lễ mittinh phòng chống ma túy và Phát động xây dựng mô hình điểm tuyến đường an toàn giao thông. Công an tỉnh tặng thưởng các tập thể và cá nhân đạt giải trong cuộc thi viết tìm hiểu về luật giao thông đường bộ được phát động từ ngày 8/5 đến ngày 20/6. UBND thị xã khen thưởng thành tích chuyên đề 3 tập thể, và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu về luật giao thông đường bộ năm 2013.

          Ngay sau buổi lễ, đại biểu và nhân dân đã diễu hành trên các tuyến đường chính của thị xã nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân tích cực chung tay góp phần cùng địa phương phòng chống và đẩy lùi tệ nạn Ma tuý trên địa bàn, đồng thời tuyên truyền kêu gọi nhân dân thị xã nói chung và các đơn vị, nhân dân sinh sống dọc tuyền đường Thống Nhất nói riêng luôn tuân thủ chấp hành luật giao thông đường bộ, quyết tâm xây dựng đạt kết quả cao nhất tuyến đường Thống Nhất là mô hình điểm tuyến đường ATGT của tỉnh Bình Thuận . /.

                                                                                                                         Minh Trúc

Thông báo

Danh mục