SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khoá X

          Theo đánh giá của Thị ủy, qua 03 năm thực hiện Chỉ thị 49-CT/TU của Tỉnh uỷ, các cấp uỷ đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu kỹ các nhiệm vụ đề ra trong Chỉ thị 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chỉ thị 40-CT/TU của Ban Thường vụ Thị uỷ. Qua đó, đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí và nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh nên đã tập trung cũng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phong trào của Hội có nhiều chuyển biến tích cực.

          Hội Cựu chiến binh các cấp đã có nhiều cố gắng tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống; ý thức chấp hành chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, hội viên đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống cán bộ, hội viên. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội có bước có bước phát triển, các cấp hội có chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở và địa bàn dân cư, làm nồng cốt cho các cuộc vận động, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện dân chủ ở cơ sở.

          Trong 3 năm, Hội đã vận động kết nạp được 173 hội viên, nâng tổng hội viên lên 959, đạt tỷ lệ 95,52%; có 9 câu lạc bộ Cựu quân nhân, với 465 hội viên, chiếm tỷ lệ 48,95% so với tổng số cựu quân nhân. Tham gia góp phần xoá được 11 hộ cựu chíên binh nghèo, giảm được 04 hộ cựu chiến binh cận nghèo, vận động hội viên đóng góp được 60 triệu đồng xây dựng được 4 “Mái ấm đồng đội”.

           Một số cuộc vận động được triển khai đã phát huy hiệu quả thiết thực như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”… Hàng năm, qua đánh giá thi đua, tỷ lệ cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh là 95%, hội viên cựu chiến binh gương mẫu đạt 97%, gia đình văn hóa đạt 95%....

           Bên cạnh những kết quả đạt được, Thị ủy thẳng thắn đánh giá sự phối hợp giữa chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể với Hội cựu chiến binh có lúc có nơi chưa chặt chẽ, kịp thời, vì vậy kết qủa có mặt còn hạn chế; chính sách đối với cựu chiến binh chưa được giải quyết kịp thời, công tác chăm lo, cải thiện đời sống, giúp đỡ cựu chiến binh phát triển kinh tế có việc còn hạn chế. Hoạt động của câu lạc bộ cựu quân nhân ở nhiều nơi vẫn lúng túng, hiệu quả chưa cao, chưa thực sự phát huy vai trò cựu quân nhân tham gia vào các phong trào của địa phương, đơn vi. Đây cũng chính là những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.
 
                                                                                                                             B.N


Thông báo

Danh mục