SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 5/8/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)

          Trong 5 năm qua, các cấp, các ngành của thị xã đã có nhiều cố gắng triển khai thực hiện Kế hoạch số 34-KH/TU ngày 20/10/2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về thực hiện Nghị quyết 26 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; đồng thời, gắn với triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tạo sự chuyển biến khá toàn diện.

          - Về Nông nghiệp: Sản xuất nông lâm thủy sản có nhiều bước tiến mới về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, sản xuất theo hướng thâm canh, chuyên canh, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất ngày càng nâng lên; việc giao khoán bảo vệ rừng, trồng rừng đã đạt được kết quả khả quan. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phục vụ sản xuất, chế biến và nhu cầu đời sống ở nông thôn tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất lượng; cơ giới hóa trong sản xuất từng bước được nâng lên với tỷ lệ ngày càng cao. Đóng mới tàu thuyền công suất lớn tiếp tục được đầu tư, hoạt động khai thác hải sản có hiệu quả, đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu cho chế biến hải sản; cơ giới hoá trong nông nghiệp từng bước được nâng lên.

          - Về Nông dân: Trình độ dân trí, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân vùng nông thôn ngày càng được nâng cao, chấp hành thực hiện khá tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước góp phần xây dựng nông thôn; văn hóa, y tế có chuyển biến tiến bộ; chất lượng giáo dục ở các cấp học được cải thiện, hầu hết con em nông dân được đến trường. Các chính sách an sinh xã hội ở nông thôn đã được nông dân hưởng ứng nhất là phong trào đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ chính sách. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Hệ thống chính trị cơ sở được tăng cường, vị thế của giai cấp nông dân được nâng cao, dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy.

          - Về Nông thôn: Kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng công nghiệp, dịch vụ; các ngành nghề nông thôn tiếp tục được duy trì và phát triển như chế biến nước mắm, chế biến hải sản, sản xuất rau, thanh long... tạo nhiều việc làm cho nông, ngư dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo ở nông thôn. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, việc đầu tư và nâng cấp kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm, đã đáp ứng cơ bản yêu cầu sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân.

          Để thực hiện tốt Nghị quyết 26-NQ/TW trong thời gian tới, Ban thường vụ Thị ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, hội, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các giải pháp: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới 2013-2015; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động sâu rộng trong tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, của tỉnh về xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt các chính sách của Trung ương về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, đào tạo nghề…

                                                                                                 Bảo Nguyên


Thông báo

Danh mục