SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm thực hiện vai trò chủ trì trong tập hợp Cựu quân nhân

          Thực hiện Hướng dẫn số 08-HD/CCB của Thường trực Hội CCB tỉnh về sơ kết rút kinh nghiệm vai trò chủ trì trong tập hợp cựu quân nhân của Hội CCB và Thông tư liên tịch số 127/2007/TTLT-BQP-CCBVN ngày 24/8/2007 của Bộ Quốc phòng và Hội Cựu chiến binh Việt Nam về “Hướng dẫn vận động, tập hợp cựu quân nhân tham gia các loại hình câu lạc bộ, ban liên lạc cựu quân nhân ở cơ sở”, Hội Cựu chiến binh , Ban chỉ huy quân sự thị xã đã phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ các chủ trương, biện pháp vận động tập hợp cựu quân nhân tham gia câu lạc bộ.

           Hiện nay toàn thị có khoảng 959 cựu quân nhân đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, hầu hết là trẻ, khoẻ, có trình độ văn hoá, kiến thức xã hội, qua thời gian được giáo dục rèn luyện trong quân đội, nhận thức tư tưởng bản lĩnh chính trị tương đối vững vàng, kiên định, ý thức tổ chức kỷ luật cao, luôn giữ vững và phát huy được phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Đa số cựu quân nhân đều có nguyện vọng được tham gia vào tổ chức của Cựu quân nhân ở cơ sở để động viên giúp đỡ nhau giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Thông qua việc triển khai thực hiện vận động, tập hợp cựu quân nhân của Hội Cựu chiến binh thị xã đã đáp ứng được nguyện vọng đông đảo của anh, chị em quân nhân. Qua đó, cựu quân nhân phát huy được tiềm năng và tính tích cực trong các phong trào, các cuộc vận động ở cơ sở.

           Từ tháng 10/2009, thị xã đã thành lập xong 09 câu lạc bộ của 09 xã, phường với 391 thành viên cựu quân nhân và 09 Ban chủ nhiệm gồm 45 uỷ viên.  Đến nay đã củng cố lại 09/09 CLB Cựu quân nhan với 502 thành viên, 06 Ban chủ nhiệm với 66 thành viên so với thành lập ban đầu tăng 183 thành viên CLB và 17 uỷ viên Ban chủ nhiệm. Đặc biệt có 08/09 PCT Hội cơ sở làm chủ nhiệm CLB Cựu quân nhân và 09/09 Hội cơ sở đã mở hội nghị rút kinh nghiệm.

          Trong thời gian tới, Hội Cựu chiến binh thị xã tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của trên: Thông tư liên tịch 127 giữa Bộ Quốc phòng và Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Công văn số 721 của Cục chính trị Quân khu 7, Công văn số 1234 của UBND Tỉnh Bình Thuận … Cho BCH Hội CCB, Ban chỉ huy quân sự và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và cán bộ hội viên CCB, CQN về công tác vận động, tập hợp quân nhân. Phấn đấu đạt mục tiêu tuyên truyền vận động, tập hợp được 75% trở lên số cựu quân nhân hiện có vào sinh hoạt các câu lạc bộ nhằm phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, nhiệm vụ lực lượng dự bị động viên, đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương.

                                                                                                                        B.Nguyên


Thông báo

Danh mục