SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị triển khai kế hoạch “nêu gương” trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013

 

            Đến dự chỉ đạo hội nghị có đ/c Phan Thanh Chính, Tình ủy viên, Bí thư Thị ủy và hơn 120 cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy các chi đảng bộ trực thuộc, các cơ quan chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thị xã.

            Hội nghị đã nghe bài nói chuyện do GS.TS Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày về chủ đề học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác năm 2013 về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, được đồng chí báo cáo một cách sống động, truyền cảm, thông qua những mẫu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại, phong phú, thực tiễn và giản dị của Người.

Để thực hiện thống nhất kế hoạch nêu gương năm 2013 trong toàn tỉnh theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thị uỷ phổ biến Công văn số 880-CV/TU ngày 24/6/2013 triển khai thực hiện Kế hoạch số 72-KH/TU ngày 21/5/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo việc nêu gương trong toàn thị xã với những nội dung chủ yếu như sau:

Tiếp tục quán triệt sâu kỹ nội dung Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí Thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tiếp tục tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh” và Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác”.

Về nội dung nêu gương tập trung vào 03 vấn đề trọng tâm: Nêu cao trách nhiệm – Giữ vững kỷ cương – Chấn chỉnh phong cách và được cụ thể hoá thành 05 biểu mẫu cụ thể cho từng loại hình chi bộ và người đứng đầu các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đoàn thể từ cấp thị xã đến cấp cơ sở.

Về cách thức nêu gương: Đối với loại hình chi bộ hành chính, cơ quan, đơn vị xây dựng bản đăng ký “nêu gương” theo mẫu hướng dẫn và lập danh sách đảng viên ký cam kết quyết tâm thực hiện nội dung nêu gương. Đối với cơ quan, đơn vị có số đông là đảng viên (trên 2/3), thực hiện theo bản đăng ký nêu gương của chi bộ và không xây dựng bản đăng ký của đơn vị.

Chi bộ thôn khu phố xây dựng bản đăng ký “nêu gương” cụ thể thiết thực để đảng viên thảo luận và biểu quyết thông qua để thực hiện.

Đối với cá nhân người đứng đầu xây dựng bản đăng ký “gương mẫu thực hiện”: Người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức Đảng từ cấp thị xã đến cấp cơ sở, bao gồm: Bí thư Thị uỷ, Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị uỷ.

Người đứng đầu chính quyền, cơ quan, đoàn thể từ cấp thị xã đến cơ sở, bao gồm: Chủ tịch HĐND, UBND cấp thị xã và cấp xã phường; trưởng các phòng, ban, Mặt trận, đoàn thể thị xã.

Thời gian thực hiện nêu gương: Các loại hình chi bộ, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu thực hiện vào tháng 01 hằng năm. Cuối năm, đánh giá kết quả thực hiện nội dung đã đăng ký nêu gương với đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên, xếp loại cán bộ, công chức và bình xét thi đua, khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân.

Riêng trong năm 2013, xây dựng kế hoạch nêu gương và triển khai thực hiện ngay trong tháng 7/2013.

                                                                               Văn Thoại – Ban Tuyên giáo Thị uỷ La Gi


Thông báo

Danh mục