SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Một số tình hình dư luận xã hội trong những tháng đầu năm 2014.

          Tết năm nay, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thị xã đông so với mọi năm, ước lượng tăng hơn 1,5 lần so với năm trước. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những nổ lực của thị xã trong việc thu hút khách du lịch và quyết tâm đưa ngành du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng của thị xã.

          Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, nhờ vào sự nỗ lực của lực lượng công an, các ngành liên quan tập trung lực lượng, thường xuyên bám sát địa bàn để ngăn chặn, đấu tranh quyết liệt, nên tình hình tệ nạn xã hội như đánh bạc có giảm so với tết năm ngoái, có nhiều vụ đánh bạc, buôn bán ma túy bị phục kích, bắt tại chỗ, trong đó đã bắt gọn 3 sòng bạc với quy mô lớn dưới hình thức xóc dĩa, thu giữ số tiền lớn, bắt tạm giữ các đối tượng chờ khởi tố.

          Bên cạnh những mặt đạt được thì tình hình bài bạc, số đề, cá độ vẫn còn diễn ra khá phức tạp, hoạt động của các đối tượng đánh bạc, buôn bán ma túy, mại dâm có qui mô tinh vi, có tổ chức hơn; Tình trạng xe Honda ôm chèo kéo khách tính giá cao, buôn bán thiếu ký tại ngảnh Tam Tân, Dinh Thầy Thím mà khách du lịch phải cân đối chiếu, tự đi bộ không dám đi xe ôm; các chủ quán tại khu du lịch cộng đồng Cam Bình thu thêm tiền chỗ ngồi của du khách, tạo nên hình ảnh không tốt cho ngành du lịch của thị xã. Đầu năm ngư dân dược mùa cá cơm nhưng kèm theo đó là tình trạng chế biến và vận chuyển gây ô nhiễm môi trường tạo nên bức xúc ở một số nơi. Nhiều trụ đèn tín hiệu giao thông tại một số ngã ba, ngã tư trên địa bàn thị xã đang xuống cấp, tín hiệu đèn không rõ ràng, bị bể, hư hỏng, tại nhiều trụ đèn giao thông còn là nơi quảng cáo, rao vặt của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị xã.

          Trước tình hình đó, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước và từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu cao ý thức tự giác thực hiện cũng như tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt pháp luật, cùng góp phần xây dựng thị xã La Gi sạch, đẹp, văn minh.

                                                                                                           BTG

 


Thông báo

Danh mục