SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

UBND thị xã tổng kết công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình năm 2013.

          Trong năm 2013 Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đã đạt được  nhiều kết quả nổi bật:  thực hiện đạt chỉ tiêu về chiến dịch tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em / KHHGĐ vùng biển, vùng đông dân cư. Cụ thể, đã phát hơn 6 ngàn thư mời, có gần 3 ngàn đối tượng đến khám. Qua kiểm tra đã phát hiện gần 1 ngàn phụ nữ mắc bệnh: gan nhiễm mỡ , u xơ , nhân xơ . Chị em phụ nữ được cấp thuốc điều trị miễn phí . Trong năm, nhiều mô hình, chiến dịch tuyên truyền lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản do trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình thị xã thực hiện ngày càng đi sâu vào đời sống của nhân dân, người dân ngày càng ý thức sử dụng các biện pháp tránh thai, thực hiện tốt chính sách gia đình 02 con là đủ, dù gái hay trai, để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Từ công tác trên đã thành lập sinh hoạt đều 15 câu lạc bộ tiền hôn nhân. Mô hình khu dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên có 47 thôn, khu phố đang ký tham gia .

          Phát biểu tại hội nghị đại diện chi cục dân số tỉnh, Đ/c Tôn Thất Muộn – phó chủ tịch UBND thị xã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực đóng góp của các ngành, các cấp, đội ngũ cán bộ làm công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình từ thị xã  đến cơ sở.  Để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2014, các đ/c đề nghị trung tâm dân số phải tiếp tục đẩy mạnh, kiên trì thực hiện công tác DS-KHHGĐ trên tất cả các mặt về quy mô, cơ cấu và chất lượng dân số,đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, cộng đồng. Tăng cường công tác phối hợp đồng bộ và hiệu quả giữa các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể trong quá trình triển khai thực hiện.

          Cũng trong Hội nghị này đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” cho 15 cá nhân và trao giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân  đã có thành tích trong  công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; Ủy ban nhân dân thị xã khen thưởng 4 tập thể 8 cá nhân có thành tích xuất sắc hoàn thành sớm chỉ tiêu chiến dịch trong năm 2013.


Thông báo

Danh mục