SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt và xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng, nhất là ở cơ sở.

          Thứ nhất, việc tổ chức phổ biến nhanh tinh thần nghị quyết của cấp trên, tập trung quán triệt những nội dung cốt lõi của nghị quyết cho cán bộ chủ chốt của thị xã. Cách làm này mang lại kết quả thiết thực là đáp ứng ngay nhu cầu được thông tin sớm, chính thống về các chủ trương lớn của Đảng, đây cũng dịp để lắng nghe, đánh giá dư luận của cán bộ đảng viên, của xã hội về những vấn đề mà nghị quyết của Đảng đề cập, giúp cho cấp ủy có thêm thông tin để phân tích, định hướng tạo sự đồng thuận cao trong hội nghị quán triệt, nghiên cứu sâu nội dung của nghị quyết; có thời gian nghiên cứu chuẩn bị nội dung cụ thể hóa nghị quyết ở mỗi cấp.

          Thứ hai, đổi mới về nội dung truyền đạt, là khâu quyết định đến chất lượng học tập. Nội dung văn kiện của Đảng, nhất là cấp Trung ương thường rất rộng, bao quát, do đó những vấn đề mới, trọng tâm, chính yếu, cốt lõi phải được nhấn mạnh, dành thời lượng hợp lý để phân tích làm rõ, tạo sự thống nhất chung. Cấp ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo biên soạn đề cương quán triệt cho đội ngũ báo cáo viên, cán bộ, đảng viên theo các yêu cầu sau: nội dung đề cương phải phù hợp với từng đối tượng; bám sát mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, những nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương, của tỉnh, đồng thời vận dụng triển khai lồng ghép các nội dung, giải pháp được đề cập trong các dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết của thị uỷ; có liên hệ thực tiễn địa phương, liên hệ dư luận thu thập được sau hội nghị phổ biến nhanh và kết hợp phổ biến thông tin thời sự, giúp cán bộ, đảng viên nắm rõ tình hình và chủ trương, quan điểm của Đảng, góp phần định hướng dư luận xã hội, kịp thời phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

          Thứ ba, công tác tổ chức lớp học, phải đạt được 2 yêu cầu là việc học tập, quán triệt phải gắn với thảo luận, tham gia ý kiến vào kế hoạch thực hiện của cấp ủy, để cán bộ đảng viên tham gia và có đánh giá kết quả học tập.

          Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, chất lượng học tập tuy có chuyển biến nhưng chưa đồng bộ, chưa đều ở các cơ sở đảng; khả năng cụ thể hoá nghị quyết của cấp trên vào điều kiện thực tế ở cơ sở, đơn vị, nhất là ở các xã, phường còn hạn chế, lúng túng.

          Để khắc phục những tồn tại đó, thời gian tới các cấp ủy trong toàn thị xã cần chú trọng bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao chất lượng báo cáo nghị quyết của báo cáo viên và kỹ năng soạn thảo, cụ thể hoá nghị quyết để việc quán triệt học tập và triển khai thực hiện nghị quyết đạt kết quả cao nhất.

                                                                                                                BTG

 


Thông báo

Danh mục