SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng tại một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

          Sau khi được quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ chính trị và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thị ủy, nhìn chung các cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, quan tâm nhiều hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý và phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện khá tốt (giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ 91,47%; giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh đạt 90,52%; đơn tranh chấp dân sự đạt 96,87%). Các biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng được triển khai khá đồng bộ, tích cực; việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực.

          Những tồn tại, hạn chế: Việc lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy cơ sở, người đứng đầu đơn vị chưa thực sự tập trung, thiếu chủ động trong việc triển khai, thực hiện các văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng; công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật chưa phong phú, thiếu sâu rộng. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và người đứng đầu thiếu thường xuyên; việc chỉ đạo hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể thực hiện giám sát việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác phòng chống tham nhũng ở một số nơi chưa được quan tâm đúng mức. Về mặt nghiệp vụ và quy trình giải quyết còn có một số thiếu sót.

          Một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới: Các cấp ủy cơ sở và người đứng đầu cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng. Tập trung giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân và đảng viên đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước; chỉ đạo rà soát và tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng nổi cộm kéo dài, không để xảy ra điểm nóng. Quan tâm kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, người đứng đầu, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng. Công khai, minh bạch các nguồn vận động, hỗ trợ đóng góp của Nhân dân; xây dựng, bổ sung quy chế làm việc, quy chế dân chủ cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ, quy định về phân công, giao nhiệm vụ. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu trong công tác; đề cao việc tự rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nội quy, quy chế, quy trình trong hoạt động công vụ./.


Thông báo

Danh mục