SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tổ chức các hoạt động hướng về Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3) và chào mừng Đại Hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của tiết trời mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại háo hức đón chào kỉ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, bởi ai cũng biết phụ nữ là một nửa của nhân loại. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ phụ nữ đã cống hiến trong sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc. Khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em...

Thực hiện Công văn số 61/HPN-BTV ngày 14/02/2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bình Thuận về việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Công văn số 78/HPN-BPT, ngày 21/02/2022 Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bình Thuận về việc tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Thực hiện Kế hoạch số 03/KH - BTV ngày 23/02/2022 của BTV Hội LHPN thị xã La Gi về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2022) và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. 

Qua phát động nữ cán bộ trong cơ quan, cán bộ hội, các chi hội đến hội viên phụ nữ hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2022 nhằm tôn vinh, vị thế, giá trị của Áo dài Việt Nam nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Các cấp hội từ thị xã đến hội cơ sở, ban nữ công, CLB hưu trí, hội giáo chức, công nhân viên chức nữ Bệnh viện Đa khoa thị xã … trên toàn thị xã cùng hướng về ngày kỷ niệm; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Hòa trong không khí vui vẻ, phấn khởi chào mừng ngày của phụ nữ, nhiều cơ sở hội đã phối hợp với công đoàn cơ sở tại đơn vị tổ chức họp mặt với số lượng không lớn do tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp nên chủ yếu tổ chức hình thức theo nhóm để giao lưu, văn nghệ ôn lại ý nghĩa truyền thống lịch sử, tổ chức cho các chị trong Ban chấp hành tham quan dã ngoại, viếng cảnh chùa (Thiền viện Trúc Lâm - Sông Phan) cũng như triển khai một số hoạt động để chào mừng ngày lễ đặc biệt, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII thành công như phát động nữ cán bộ trong cơ quan, các chi hội hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”; phối hợp Đồn Biên Phòng Phước Lộc lồng ghép tuyên truyền, vận động gia đình HVPN, ngư dân tham gia giữ gìn đường biên, cột mốc, bảo vệ biên giới quốc gia; bảo vệ môi trường; nhất là các chủ tàu cá, thuyền trưởng đánh bắt xa bờ để các chủ tàu cá, thuyền trưởng và ngư dân hiểu rõ chủ trương, tác hại của vi phạm, không tham gia khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài dưới bất kỳ hình thức nào. Qua đó tặng 11 suất /5.500.000 đồng cho phụ nữ nghèo, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trong Tổ đoàn kết đánh bắt trên biển của phường. Hội tặng 02 suất/800.000 đồng.

Tuyên truyền 2 bản điện tử, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các trụ sở làm việc của cơ quan Hội LHPN tại địa phương. Phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình của thị xã đưa tin, ghi hình, tài liệu phóng sự về hoạt động của hội, tuyên truyền sâu rộng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, gương điển hình tiêu biểu được 4 nội dung hoạt động. Cơ sở hội tạo trang face book dành riêng cho công tác hội để tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ hội viên phụ nữ. Phối hợp tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua facebook, zalo về những hình ảnh gợi nhớ ngày truyền thống lịch sử cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, những lời chúc ý nghĩa.

Tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng trồng 80 cây xanh, khuyến khích các địa phương, đơn vị trồng cây tạo bóng mát, cảnh quan, khuôn viên cơ quan cải thiện môi trường sống, tạo không gian xanh. Tặng 273 phần quà hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; thăm tặng quà cán bộ hội hưu trí các thời kỳ của mỗi đơn vị; tặng 10 suất tiền mặt đến gia đình phụ nữ khó khăn bị nhiễm Covid-19 và 2 suất con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhận đỡ đầu 1 em mồ côi mẹ vì Covid -19, mỗi quý 300.000 đồng; vận động bắt tuyến đường điện năng lượng nông thôn dài 500m với 16 bóng/30 triệu đồng với tổng kinh phí thực hiện các hoạt động 124.300.000 đồng.

Phát động và thông báo thời gian mở cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia từ ngày 28/02/2022 đến 24 giờ ngày 28/4/2022 đến các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nhắn tin ủng hộ chung tay xây dựng được ít nhất 130 mô hình sinh kế với tổng trị giá 13 tỷ đồng cho phụ nữ vùng biên giới trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Theo cú pháp nhắn tin: BC  gửi 1406. Với mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng, không giới hạn số lượng tin cho mỗi thuê bao. Kết quả bước đầu có 75 tin nhắn trị giá 1.500.000 đồng.

Tất cả Các hoạt động trên nhằm tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định những giá trị nhân văn sâu sắc, vị trí và tầm quan trọng của người phụ nữ, đồng thời để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hòa bình dân chủ, sự tiến bộ xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Ngày 8/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý.

Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước kia. Hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp. Với những gì đã gửi gắm nối truyền, Phụ nữ La Gi quyết tâm đoàn kết và phát triển.

Một số hình ảnh hoạt động

 


Thông báo

Danh mục